Thứ hai, 07/04/2025
  • Click để copy

6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong Quý I-2025

16:22, 07/04/2025

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 3 đạt trên 2 triệu lượt, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung Quý I-2025, tổng lượng khách đạt trên 6 triệu lượt, cao nhất từ trước đến nay, tăng 29,6% so với Quý I-2024.

 Tổng lượng khách đạt trên 6 triệu lượt, cao nhất từ trước đến nay.Ảnh: S.T

 Tổng lượng khách đạt trên 6 triệu lượt, cao nhất từ trước đến nay.Ảnh: S.T

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, trong 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam, Trung Quốc xếp thứ nhất với 1,58 triệu lượt, Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ hai với 1,26 triệu lượt. Hai thị trường này đóng góp 47% tổng số khách đến Việt Nam.

Các thị trường xếp sau là Đài Loan (Trung Quốc, xếp thứ 3 với 331 nghìn lượt), Mỹ (xếp thứ 4 với 259 nghìn lượt), Campuchia (xếp thứ 5 với 234 nghìn lượt), Nhật Bản (xếp thứ 6 với 226 nghìn lượt). Các vị trí tiếp theo là Australia (147 nghìn lượt), Ấn Độ (143 nghìn lượt), Malaysia (141 nghìn lượt), Nga (125 nghìn lượt).

Động lực tăng trưởng chính đến từ thị trường lớn Trung Quốc với mức tăng 78,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó các thị trường chính khác tăng tích cực là: Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Nhật Bản, Australia, Ấn Độ.

Các thị trường gần ở khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt, trong đó có Campuchia (+105,6%), Philippines (+95,1%), Lào (+52,7%), Indonesia (+6,9%), Thái Lan (+4,7%).

Các thị trường ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng hai con số, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực như: Anh, Pháp, Đức, Italia, Tây Ban Nha, Đan Mạch. Đặc biệt, thị trường Nga tăng mạnh (+110,5%).

Bên cạnh đó, thị trường Ba Lan và Thụy Sỹ cũng ghi nhận gia tăng lượng khách, tăng lần lượt 52,9% và 14,1% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là hiệu quả đến từ việc Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 11/NQ-CP về việc miễn visa ngắn hạn cho công dân Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ từ 1-3-2025 đến 31-12-2025 theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025. Chính sách này được kỳ vọng sẽ tạo động lực thu hút nhiều hơn lượng khách từ 3 thị trường châu Âu này trong năm 2025.

Tiếp nối đà hồi phục khách quốc tế 98% năm 2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong Quý I-2025 đạt trên 6 triệu lượt, tăng 134% so với cùng kỳ 2019. Đây cũng là số lượng khách quốc tế trong một quý cao nhất từ trước đến nay.

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, Ngành Du lịch đang tập trung triển khai quyết liệt chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 mà Bộ VHTTDL đã phát động cũng như đổi mới phương thức xúc tiến, quảng bá, nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng tính hấp dẫn của sản phẩm, điểm đến du lịch Việt Nam.

Nguồn:hanoimoi.vn

Tin khác

Văn hóa doanh nghiệp 23 giờ trước
Sau sự kiện Hằng Du Mục và các đồng phạm bị bắt, nhiều TikToker đã ẩn clip quảng cáo, "minh oan" cho sản phẩm kẹo Kera
Văn hóa doanh nghiệp 23 giờ trước
Hôm nay (6-4) tức ngày 9 tháng Ba năm Ất Tỵ, trước ngày Giỗ Tổ, hàng triệu người dân từ khắp mọi miền Tổ quốc đã tề tịu tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng để thành kính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng, cội nguồn của dân tộc.
Văn hóa doanh nghiệp 2 ngày trước
Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ban hành Quyết định về việc thôi Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đối với ông Phạm Quang Linh.
Văn hóa doanh nghiệp 3 ngày trước
Hang Sơn Đoòng của Việt Nam tiếp tục khẳng định sức hút khi được tạp chí du lịch danh tiếng Wanderlust (Anh) bình chọn vào danh sách 9 điểm đến "siêu thực" trên thế giới, nơi du khách có cảm giác như lạc vào một hành tinh khác.
Văn hóa doanh nghiệp 5 ngày trước
Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 5,3 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt 14.720 tỉ đồng trong mùa du lịch hè năm 2025.