Thứ hai, 26/05/2025
  • Click để copy

Bình Định: Đưa sản phẩm OCOP 'xuống phố' phục vụ du khách

10:56, 26/05/2025

Với sự hỗ trợ của Sở Công Thương, hơn 200 sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc sản Bình Định được bố trí không gian trưng bày đắc địa tại Trung tâm thương mại Quy Nhơn để phục vụ du khách trong mùa cao điểm du lịch hè.

Đưa sản phẩm OCOP xuống phố

“Bình Định không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn đa dạng bản sắc văn hóa và tinh hoa ẩm thực, như: rượu Bàu Đá, nem - chả chợ Huyện, bánh ít lá gai, bún song thằn, hải sản khô, chình mun Châu Trúc…”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng chia sẻ tại lễ khai trương khu trưng bày, giới thiệu và kết nối sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của tỉnh, tại Trung tâm thương mại Quy Nhơn tối ngày 24/5.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng chia sẻ tại buổi lễ.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng chia sẻ tại buổi lễ.

Ông Hoàng khẳng định, khu trưng bày được bố trí trong không gian có quy mô lớn, tại vị trí đắc địa, được hỗ trợ duy trì hoạt động trong suốt 4 tháng… không chỉ mang ý nghĩa quảng bá sản phẩm tiêu biểu của tỉnh, kích cầu tiêu dùng nội địa. Mà còn là dịp để người dân, du khách trong và ngoài tỉnh được tiếp cận trực tiếp với những sản phẩm đặc trưng mang đậm bản sắc, dấu ấn văn hóa của quê hương, con người Bình Định.

Phó Chủ tịch tỉnh Bình Định cũng cho biết, trong những năm qua, cùng với chương trình OCOP, phong trào phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng vùng miền tại địa phương đã và đang tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ tích cực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh góp phần thay đổi diện mạo nông thôn mới. Từ đó khẳng định được vị thế của các sản phẩm Bình Định trên thị trường trong và ngoài tỉnh, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống trong văn hóa ẩm thực của người dân Bình Định.

Đến nay, Bình Định đã có 506 sản phẩm đạt hạng OCOP, trong đó: 460 sản phẩm đạt hạng 3 sao, 46 sản phẩm đạt hạng 4 sao; với tổng số 330 chủ thể OCOP gồm: 50 chủ thể là doanh nghiệp, 35 chủ thể là hợp tác xã, 242 chủ thể là cơ sở sản xuất, 3 chủ thể là hội nông dân, làng nghề.

 Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai trương.

 Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai trương.

“Nhằm đẩy mạnh thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Công Thương triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm, nông sản, đặc biệt là các sản phẩm OCOP. Chương trình đưa sản phẩm từ vườn ra phố để quảng bá, phục vụ người dân, du khách là một trong những giải pháp như thế”, ông Nguyễn Tự Công Hoàng nhấn mạnh.

Kết nối giao thương

Là đơn vị được giao chủ trì thực hiện, ông Trần Thanh Dũng - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định, cho biết, khu trưng bày có quy mô 40 gian hàng. Trong đó có 35 gian hàng hỗ trợ miễn phí và 5 gian hàng chung để trưng bày và tổ chức các hoạt động giới thiệu sản phẩm, khuyến mại, kết nối giao thương giữa các đơn vị sản xuất và tiêu thụ.

 Ông Trần Thanh Dũng - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định, phát biểu tại buổi lễ.

 Ông Trần Thanh Dũng - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định, phát biểu tại buổi lễ.

Khu trưng bày như “ngôi nhà chung” của hơn 50 doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, để giới thiệu, quảng bá hơn 200 sản phẩm, được bố trí một cách khoa học, bắt mắt. Hoạt động bán hàng đầy chuyên nghiệp gắn với hình thức chuyển đổi số trong kinh doanh thương mại.

Theo ông Trần Thanh Dũng đây là không gian kết nối giữa người sản xuất, doanh nghiệp với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng có chất lượng cao, mang đậm bản sắc văn hóa và giá trị vùng miền của tỉnh Bình Định.

“Qua đó từng bước tạo chuỗi kết nối giữa các đơn vị sản xuất sản phẩm với các đơn vị thu mua, nhà phân phối, bổ sung hàng hóa đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân tại TP Quy Nhơn và du khách trong dịp cao điểm du lịch hè. Đồng thời góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, tạo thêm động lực đổi mới sáng tạo, mở rộng thị trường tiêu thụ, hướng tới phát triển bền vững”, Giám đốc Sở Công Thương Bình Định kỳ vọng.

 Đại diện doanh nghiệp cam kết phát huy có hiệu quả sự hỗ trợ của tỉnh Bình Định.

 Đại diện doanh nghiệp cam kết phát huy có hiệu quả sự hỗ trợ của tỉnh Bình Định.

Ngay sau lễ khai mạc, các đại biểu cùng người dân và du khách đã tham quan, trải nghiệm, dùng thử các loại sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng có chất lượng cao, mang đậm bản sắc văn hóa và giá trị vùng miền của tỉnh Bình Định.

Một số hình ảnh phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam ghi lại.

 Các đại biểu tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm.

 Các đại biểu tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm.

 Đặc sản cá ngừ đại dương Bình Định thu hút sự quan tâm.

 Đặc sản cá ngừ đại dương Bình Định thu hút sự quan tâm.

 Tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các chủ thể OCOP.

 Tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các chủ thể OCOP.

 Nhiều sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bình Định xuống phố.

 Nhiều sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bình Định xuống phố.

 Các đối tác, nhà bán lẻ tìm hiểu thông tin về sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bình Định.

 Các đối tác, nhà bán lẻ tìm hiểu thông tin về sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bình Định.

 Tìm hiểu cặn kẽ về sản phẩm để tìm cơ hội hợp tác kinh doanh.

 Tìm hiểu cặn kẽ về sản phẩm để tìm cơ hội hợp tác kinh doanh.

 Nhiều người dân, du khách đã 'xuống tiền' mua đặc sản Bình Định ngay sau lễ khai trương.

 Nhiều người dân, du khách đã "xuống tiền" mua đặc sản Bình Định ngay sau lễ khai trương.

Minh Thảo/doanhnghiepvn.vn

Tin khác

Sản phẩm 3 ngày trước
Gần đây, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện, lan truyền thông tin thất thiệt về sản xuất trứng gà giả ở Việt Nam. Điều này gây hoang mang, lo lắng cho người tiêu dùng, ảnh hưởng tiêu cực đến người chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh trứng gia cầm trong nước, khiến việc tiêu thụ và giá giảm theo…
Sản phẩm 5 ngày trước
Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị chức năng kiểm tra việc ghi nhãn, quảng cáo các sản phẩm mỹ phẩm chống nắng trên địa bàn; tăng cường lấy mẫu mỹ phẩm chống nắng nhằm phát hiện những sản phẩm vi phạm, để kịp thời thu hồi, tiêu hủy.
Sản phẩm 6 ngày trước
Về việc các sản phẩm Nestlé Milo có nội dung quảng cáo liên quan đến báo cáo thử nghiệm lâm sàng của Viện Dinh dưỡng quốc gia, ngày 19.5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết đã chỉ đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai và Viện Dinh dưỡng quốc gia tiến hành làm rõ vụ việc trên.
Sản phẩm 6 ngày trước
Tại dự thảo Nghị định quy định về quản lý mỹ phẩm, Bộ Y tế đề xuất điều kiện công bố sản phẩm mỹ phẩm.
Sản phẩm 1 tuần trước
Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước, nhu cầu tiêu dùng sản phẩm nông nghiệp, đặc sản địa phương, hàng thủ công truyền thống của Thủ đô rất cao.