Thứ sáu, 07/03/2025
  • Click để copy

Bộ Y tế đề nghị kiểm tra cơ sở sản xuất kẹo rau củ Kera, xử lý nếu quảng cáo vi phạm

07:31, 07/03/2025

Ngày 6-3, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) có văn bản đề nghị các đơn vị xử lý nghiêm hoạt động quảng cáo vi phạm quy định của sản phẩm kẹo rau củ Kera.

 Kẹo rau được quảng cáo rầm rộ trong phiên livestream bán hàng - Ảnh: KERA

 Kẹo rau được quảng cáo rầm rộ trong phiên livestream bán hàng - Ảnh: KERA

Cục An toàn thực phẩm cho hay đã nhận được thông tin trên một số website, Facebook, TikTok... đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bổ sung Supergreens Gummies với tên gọi kẹo rau Kera.

Sản phẩm do Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (địa chỉ 144-146-148 đường số 11, khu phố 5, phường An Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM) công bố; sản xuất tại Công ty cổ phần Asia Life (địa chỉ số 18/99 Nguyễn Văn Linh, xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm, gây bức xúc dư luận.

Ngay sau khi nhận được thông tin nêu trên, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP.HCM khẩn trương kiểm tra hoạt động của Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (nằm trên địa bàn TP) về điều kiện sản xuất, công bố, quảng cáo của sản phẩm kẹo rau củ Kera.

Đề nghị các đơn vị xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời công bố kết quả kiểm tra trên các phương tiện thông tin.

Cục cũng có công văn đề nghị Sở Y tế Đắk Lắk khẩn trương chỉ đạo kiểm tra Công ty cổ phần Asia Life (nằm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk) về việc tuân thủ các điều kiện trong quá trình sản xuất đối với sản phẩm kẹo rau củ Kera.

Việc sản xuất sản phẩm kẹo rau củ Kera trên các dây chuyền đã được cấp có đúng quy định hay không và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời công bố kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Liên quan đến một số người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trong xã hội quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ Kera vi phạm quy định trên một số website, Facebook, TikTok... Cục An toàn thực phẩm đã có công văn gửi Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử và Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị phối hợp kiểm tra thông tin và xử lý các vi phạm để pháp luật được thực thi nghiêm minh, ngăn ngừa kịp thời các vi phạm quảng cáo thực phẩm.

Nguồn:tuoitre.vn

Tin khác

Sản phẩm 3 ngày trước
Năm 2025, tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu tiếp tục nâng hạng và phát triển sản phẩm OCOP chủ lực; phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.
Sản phẩm 6 ngày trước
Với con số gần 15,6 nghìn sản phẩm OCOP thì đây là kết quả “rất đáng mừng, nhưng chưa vui” vì còn có những sản phẩm có vấn để về chất lượng, hoặc sản phẩm không đúng thông số ghi trên bao bì. Điều này ảnh hưởng đến uy tín chung của sản phẩm OCOP.
Sản phẩm 1 tuần trước
Để phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục tìm kiếm và nuôi dưỡng các sản phẩm tiềm năng; hướng dẫn, hỗ trợ các chủ thể đã có sản phẩm OCOP được công nhận hoàn thiện và nâng cấp lên hạng sao cao hơn.
Sản phẩm 1 tuần trước
Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang đối diện với giai đoạn khó khăn khi kim ngạch giảm mạnh trong hai tháng đầu năm.
Sản phẩm 2 tuần trước
Singapore sẽ áp dụng phương pháp tiếp cận từng giai đoạn để có thể đạt được sự công nhận trứng và thịt gia cầm từ Việt Nam.
đọc nhiều