Thứ tư, 07/05/2025
  • Click để copy

Bộ Y tế đề nghị kiểm tra cơ sở sản xuất kẹo rau củ Kera, xử lý nếu quảng cáo vi phạm

07:31, 07/03/2025

Ngày 6-3, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) có văn bản đề nghị các đơn vị xử lý nghiêm hoạt động quảng cáo vi phạm quy định của sản phẩm kẹo rau củ Kera.

 Kẹo rau được quảng cáo rầm rộ trong phiên livestream bán hàng - Ảnh: KERA

 Kẹo rau được quảng cáo rầm rộ trong phiên livestream bán hàng - Ảnh: KERA

Cục An toàn thực phẩm cho hay đã nhận được thông tin trên một số website, Facebook, TikTok... đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bổ sung Supergreens Gummies với tên gọi kẹo rau Kera.

Sản phẩm do Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (địa chỉ 144-146-148 đường số 11, khu phố 5, phường An Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM) công bố; sản xuất tại Công ty cổ phần Asia Life (địa chỉ số 18/99 Nguyễn Văn Linh, xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm, gây bức xúc dư luận.

Ngay sau khi nhận được thông tin nêu trên, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP.HCM khẩn trương kiểm tra hoạt động của Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (nằm trên địa bàn TP) về điều kiện sản xuất, công bố, quảng cáo của sản phẩm kẹo rau củ Kera.

Đề nghị các đơn vị xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời công bố kết quả kiểm tra trên các phương tiện thông tin.

Cục cũng có công văn đề nghị Sở Y tế Đắk Lắk khẩn trương chỉ đạo kiểm tra Công ty cổ phần Asia Life (nằm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk) về việc tuân thủ các điều kiện trong quá trình sản xuất đối với sản phẩm kẹo rau củ Kera.

Việc sản xuất sản phẩm kẹo rau củ Kera trên các dây chuyền đã được cấp có đúng quy định hay không và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời công bố kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Liên quan đến một số người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trong xã hội quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ Kera vi phạm quy định trên một số website, Facebook, TikTok... Cục An toàn thực phẩm đã có công văn gửi Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử và Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị phối hợp kiểm tra thông tin và xử lý các vi phạm để pháp luật được thực thi nghiêm minh, ngăn ngừa kịp thời các vi phạm quảng cáo thực phẩm.

Nguồn:tuoitre.vn

Tin khác

Sản phẩm 15 giờ trước
Các địa phương công khai, cảnh báo các đường link, địa chỉ vi phạm để người tiêu dùng tránh mua và sử dụng sản phẩm thực phẩm, thực phẩm chức năng trên các địa chỉ đó, tránh gây ảnh hưởng sức khỏe và kinh tế.
Sản phẩm 3 ngày trước
Thủ đô Hà Nội được biết đến là “cái nôi” của 1.350 làng nghề, làng có nghề truyền thống. Đây cũng là lợi thế rất lớn của TP trong triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), hướng đến mục tiêu nâng cao giá trị và sức cạnh tranh trên thị trường cho sản phẩm làng nghề.
Sản phẩm 1 tuần trước
Kiểm tra một hộ kinh doanh tại huyện Phú Xuyên (Hà Nội), cơ quan chức năng phát hiện gần 11 tấn thịt và nội tạng bò không rõ nguồn gốc, có sản phẩm đã bốc mùi.
Sản phẩm 1 tuần trước
Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đã giúp các làng nghề phát triển hàng Việt đặc thù. Tuy nhiên, khó khăn là việc đưa sản phẩm vào siêu thị tiêu thụ lại không dễ dàng.
Sản phẩm 1 tuần trước
Trong năm 2024 và quý 1 năm 2025, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã tạm giữ 2.654 hộp sữa nhập lậu, không rõ nguồn gốc, đã qua sử dụng...