Thứ hai, 13/10/2025
  • Click để copy

Bộ Y tế đề nghị kiểm tra cơ sở sản xuất kẹo rau củ Kera, xử lý nếu quảng cáo vi phạm

07:31, 07/03/2025

Ngày 6-3, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) có văn bản đề nghị các đơn vị xử lý nghiêm hoạt động quảng cáo vi phạm quy định của sản phẩm kẹo rau củ Kera.

 Kẹo rau được quảng cáo rầm rộ trong phiên livestream bán hàng - Ảnh: KERA

 Kẹo rau được quảng cáo rầm rộ trong phiên livestream bán hàng - Ảnh: KERA

Cục An toàn thực phẩm cho hay đã nhận được thông tin trên một số website, Facebook, TikTok... đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bổ sung Supergreens Gummies với tên gọi kẹo rau Kera.

Sản phẩm do Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (địa chỉ 144-146-148 đường số 11, khu phố 5, phường An Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM) công bố; sản xuất tại Công ty cổ phần Asia Life (địa chỉ số 18/99 Nguyễn Văn Linh, xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm, gây bức xúc dư luận.

Ngay sau khi nhận được thông tin nêu trên, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP.HCM khẩn trương kiểm tra hoạt động của Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (nằm trên địa bàn TP) về điều kiện sản xuất, công bố, quảng cáo của sản phẩm kẹo rau củ Kera.

Đề nghị các đơn vị xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời công bố kết quả kiểm tra trên các phương tiện thông tin.

Cục cũng có công văn đề nghị Sở Y tế Đắk Lắk khẩn trương chỉ đạo kiểm tra Công ty cổ phần Asia Life (nằm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk) về việc tuân thủ các điều kiện trong quá trình sản xuất đối với sản phẩm kẹo rau củ Kera.

Việc sản xuất sản phẩm kẹo rau củ Kera trên các dây chuyền đã được cấp có đúng quy định hay không và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời công bố kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Liên quan đến một số người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trong xã hội quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ Kera vi phạm quy định trên một số website, Facebook, TikTok... Cục An toàn thực phẩm đã có công văn gửi Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử và Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị phối hợp kiểm tra thông tin và xử lý các vi phạm để pháp luật được thực thi nghiêm minh, ngăn ngừa kịp thời các vi phạm quảng cáo thực phẩm.

Nguồn:tuoitre.vn

Tin khác

Sản phẩm 2 ngày trước
Thực hiện Chương trình số 04-CTr/TU của Thành uỷ Hà Nội khoá XVII, 5 năm qua, UBND TP đã chỉ đạo tổ chức triển khai quyết liệt, hiệu quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Sản phẩm 1 tuần trước
Ngày 2/10, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, Công ty TNHH Yến Trí Việt bị xử phạt 961,1 triệu đồng, với 7 hành vi vi phạm.
Sản phẩm 1 tuần trước
Sở GDĐT Hà Nội cho biết, các trường học được quyền chủ động, linh hoạt cho học sinh nghỉ học. Việc quyết định nghỉ học trên diện toàn thành phố cần phải cân nhắc kỹ.
Sản phẩm 1 tuần trước
Trong khuôn khổ Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ X năm 2025: “Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Công Thương - Lắng nghe nông dân nói"...
Sản phẩm 2 tuần trước
Sau 4 ngày diễn ra, tối 28/9, tại phường Long Xuyên, tỉnh An Giang, Diễn đàn OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long năm 2025 với chủ đề "Liên kết cùng phát triển - An Giang 2025", do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với UBND tỉnh An Giang tổ chức đã chính thức bế mạc.