Thứ sáu, 20/09/2024
  • Click để copy

Chủ tịch HĐTV Công ty Sông Chu Thanh Hóa lý giải về việc “nhiều vị trí chủ chốt là người nhà”

15:23, 16/08/2023

Mới đây có thông tin cho rằng nhiều người nhà ông Lê Văn Thủy - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Sông Chu Thanh Hóa (công ty) đang có vợ, con, em trai, em vợ, con chị gái đang nắm các “vị trí chủ chốt trong công ty”.

367574104_314215461078200_7790140565187997590_n-1509

Trụ sở Công ty TNHH MTV Sông Chu Thanh Hóa

Chiều 16/8, trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Thủy - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Sông Chu xác nhận, đúng là có vợ, con, em trai, em vợ, con chị gái đang làm việc tại công ty lâu nay.

Ông Thủy cho rằng, có những trường hợp được tuyển dụng từ rất lâu đó là vào năm 1989 ông được tuyển dụng vào công tác; đến năm 1990 vợ là Hoàng Thị Thu Hiền (hiện là Phó Phòng Tài chính công ty) cũng được tuyển dụng vào công tác; sau đó đến em trai ông là Lê Văn Hiểu, hiện là Giám đốc Chi nhánh thủy lợi Triệu Sơn (thuộc Công ty TNHH MTV Sông Chu); tiếp đến là em ruột vợ của ông Thủy là Hoàng Minh, hiện là Giám đốc Chi nhánh xây dựng công trình và kinh doanh tổng hợp (thuộc Công ty TNHH MTV Sông Chu).

Những trường hợp này đều được tuyển dụng khoảng thời gian trên “Việc tuyển dụng, bổ nhiệm là do Giám đốc hoặc Chủ tịch Thành viên thời kỳ đó ký” ông Thủy cho hay.

Còn sau này con trai ông là Lê Hoàng Sơn (SN 1993) được tuyển dụng năm 2016 và hiện làm Trưởng phòng Kỹ thuật của công ty; trường hợp tiếp theo là con của chị gái Lê Khắc Anh hiện đang là Phó Giám đốc chi nhánh thủy lợi Nghi Sơn (thuộc Công ty TNHH MTV Sông Chu).

“Riêng trường hợp con trai tôi và con chị gái được tuyển dụng đều theo quy định của pháp luật và việc tuyển dụng là do doanh nghiệp chứ không thông qua cơ quan chức năng Nhà nước và các trường hợp khi được tuyển dụng sẽ gọi là hợp đồng lao động, chứ không phải là viên chức, hay công chức gì cả. Trong khi đó, trước khi tuyển dụng chúng tôi thông báo rộng rãi, sau đó xét duyệt hồ sơ và khi bổ nhiệm đều xét trình độ, năng lực” ông Thủy lý giải.

“Tôi thì mới được bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV 2 năm nay và hiện nay các chức danh giám đốc, phó giám đốc chi nhánh, các trưởng, phó phòng đều do Tổng Giám đốc bổ nhiệm” ông Thủy thông tin thêm.

Ông Thủy cũng cho hay “trong Tổng Công ty TNHH MTV Sông Chu Thanh Hóa có đến 50 chức danh, thì người nhà ông chỉ “chiếm 5 chỗ” và 5 chức danh này không có chức danh nào cấm bổ nhiệm quy định đối với người đứng đầu”.

Ông Thủy cho biết, sau khi có thông tin, công ty sẽ lập báo cáo với Sở Nội vụ giải trình về sự việc trên…

Được biết, Công ty TNHH MTV Sông Chu được đổi tên từ Công ty Khai thác công trình thủy lợi Sông Chu từ ngày 10/6/2011 và được chuyển đổi từ Công ty thủy nông Sông Chu Thanh Hóa theo mô hình Công ty TNHH một thành viên từ tháng 5/2007.

Công ty là doanh nghiệp 100% vốn thuộc sở hữu Nhà nước; Công ty có chức năng, nhiệm vụ quản lý, khai thác và bảo vệ các hệ thống công trình thủy lợi, gồm: Hệ thống thủy nông Bái Thượng, hệ thống thủy nông Sông Mực, hệ thống thủy nông Yên Mỹ, 75 hồ đập lớn, vừa và nhỏ, 204 trạm bơm với 495 máy bơm các loại từ (450-4000) m3/h và 8 hệ thống tiêu lớn để tưới, tiêu nước cho 140.868 ha diện tích gieo trồng của 18 huyện, thị, thành phố, trong đó có 7 huyện Miền núi.

Ngoài nhiệm vụ chính nêu trên, còn có nhiệm vụ cấp nước sinh hoạt trên địa bàn và cấp nước cho các khu công nghiệp như: Khu kinh tế Nghi Sơn, Lam Sơn – Sao Vàng và cấp nước cho nuôi trồng thủy sản, phát điện; kinh doanh điện lực và xây lắp công trình...

Tin khác

6 tháng trước
Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an yêu cầu tỉnh Quảng Nam cung cấp thông tin về các dự án trồng và chăm sóc cây xanh liên quan đến 10 công ty.
6 tháng trước
Nghị định số 24/2024/NĐ-CP ngày 27/02/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu, trong đó quy định giá gói thầu và thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu.
6 tháng trước
Thủ tướng yêu cầu tiếp tục phát huy vai trò mở đường, dẫn dắt của doanh nghiệp nhà nước trong nền kinh tế; doanh nghiệp nhà nước cần là lực lượng tiên phong, dẫn đầu trong đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, tái cơ cấu nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng.
6 tháng trước
Kết quả thu hút FDI cho thấy niềm tin của doanh nghiệp vào triển vọng phục hồi kinh tế, trong khi chỉ số nhà quản trị mua hàng và đơn đặt hàng mới tăng trở lại với nhiều tín hiệu tích cực.
6 tháng trước
Những thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu đã bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng tái phạm nhiều lần hành vi vi phạm tới quỹ BOG có thể xem xét tạm dừng kinh doanh hoặc thu hồi giấy phép.