Chủ nhật, 27/04/2025
  • Click để copy

Hà Nội lần thứ 3 là “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á”

15:44, 09/09/2024

Tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 được tổ chức tại thủ đô Manila, Philippines vừa qua, thành phố Hà Nội cùng nhiều địa phương, tổ chức xuất sắc được vinh danh với nhiều giải thưởng năm 2024.

19-1

Hà Nội lần thứ 3 được vinh danh là "Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á" và lần đầu tiên được vinh danh là "Điểm đến du lịch văn hóa hàng đầu Việt Nam". Ảnh: Quang Thái

Ngày 9-9, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, thành phố Hà Nội được đón nhận 3 giải thưởng “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á” (Asia's Leading City Destination), “Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu châu Á” (Asia's Leading City Break Destination) và “Điểm đến văn hóa hàng đầu Việt Nam” (Vietnam’s Leading City Cultural Destination) tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới khu vực châu Á và châu Đại dương lần thứ 31.

Vượt qua nhiều đề cử xuất sắc, đây là lần thứ 3 Hà Nội được tôn vinh ở hạng mục “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á” (vào các năm 2022, 2023, 2024), cho thấy vị thế của Hà Nội là điểm đến du lịch hàng đầu khu vực châu Á và sự vươn lên mạnh mẽ của Thủ đô trên bản đồ khu vực. Đồng thời, Hà Nội lần thứ 2 ở hạng mục “Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu châu Á” (vào các năm 2023, 2024), khẳng định sự hấp dẫn của Hà Nội đối với du khách trong và ngoài nước.

Đặc biệt, năm 2024 đánh dấu chiến thắng đầu tiên của Hà Nội ở hạng mục “Điểm đến văn hóa hàng đầu Việt Nam - Vietnam’s Leading City Cultural Destination”. Với bề dày hơn 1.000 năm lịch sử, Hà Nội hội tụ những nét đẹp tinh túy của dân tộc Việt Nam, trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích khám phá văn hóa, lịch sử.

Không chỉ riêng hệ thống di sản phong phú, Hà Nội nổi bật nhờ sự phát triển không ngừng của hạ tầng du lịch, dịch vụ và sản phẩm du lịch chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách trong và ngoài nước. Những thành tựu đầy tự hào này không chỉ nâng cao hình ảnh của Hà Nội trong khu vực, mà còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của Việt Nam trên trường quốc tế.

Với việc nhận 3 giải thưởng du lịch, Thủ đô Hà Nội khẳng định chiến lược phát triển du lịch bền vững và sự nỗ lực trong việc bảo tồn các giá trị di sản; đồng thời thúc đẩy các hoạt động du lịch, văn hóa gắn với sự phát triển hiện đại, hướng tới mục tiêu trở thành điểm đến toàn cầu và thu hút nhiều hơn nữa du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Tới đây, ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục triển khai nhiều nhóm nhiệm vụ nhằm phục hồi và phát triển du lịch. Trong đó, trọng tâm là xây dựng các sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá điểm đến cho từng thị trường; tăng cường ứng dụng công nghệ số và tổ chức các hoạt động xúc tiến xuyên suốt trong năm, nhằm góp phần phát triển bền vững ngành du lịch. 

Nguồn:hanoimoi.vn

Tin khác

Văn hóa doanh nghiệp 19 giờ trước
Ngày 26/4, UBND tỉnh Thanh Hóa và Tập đoàn Sun Group tổ chức Lễ động thổ dự án quần thể du lịch tâm linh, di tích lịch sử Am Tiên.
Văn hóa doanh nghiệp 1 ngày trước
Công an TP.Hà Nội vừa kiểm tra đột xuất một kho lạnh nằm sâu trong ngõ 328 đường Tây Mỗ. Tại đây, một lượng lớn thực phẩm "bẩn" như xúc xích, lạp xưởng, há cảo, viên thả lẩu “thập cẩm”, thanh cua...đã bị phát hiện và thu giữ.
Văn hóa doanh nghiệp 4 ngày trước
Sáng 23-4, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 44, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tham gia ý kiến về dự thảo báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp thứ chín, Quốc hội khóa XV.
Văn hóa doanh nghiệp 4 ngày trước
Năm 2023, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Hàng không ghi nhận doanh thu từ phí bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới là 625 tỷ đồng. Tuy nhiên, doanh nghiệp có hàng loạt vi phạm trong việc thực hiện các quy định đối với loại hình bảo hiểm này.
Văn hóa doanh nghiệp 5 ngày trước
Phía Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết mức phạt dự kiến đối với BTV Quang Minh là 37,5 triệu đồng và MC Vân Hugo là 70 triệu đồng vì hành vi quảng cáo cho sữa Hiup.