Thứ năm, 19/09/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Bắt đối tượng vờ mua hàng trên mạng chiếm đoạt gần 400 triệu đồng

06:35, 05/07/2023

Công an thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) vừa bắt đối tượng vờ mua hàng trên mạng sau đó dùng thủ đoạn chiếm đoạt tài sản của người bán hàng.

Lua BS (1)

Đối tượng Lê Phú Quốc

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, trước đó Công an thị xã Bỉm Sơn nhận được tin báo của anh N.T.A ở phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn làm nghề bán quần áo trên mạng và bị một đối tượng sử dụng tài khoản Facebook “Thanh Ngo Kim” hỏi mua quần áo.

Sau khi thống nhất giá cả và số lượng mua, đối tượng này đã gửi cho anh một đường link và yêu cầu anh đăng nhập vào đường link đó để nhận tiền đặt cọc mua hàng.

Tin lời đối tượng, anh N.T.A đã bấm vào đường link và nhập số tài khoản ngân hàng cùng mật khẩu và mã OTP giao dịch vào đường link mà đối tượng gửi. Ngay sau đó, anh N.T.A phát hiện tài khoản ngân hàng của mình đã bị mất gần 400 triệu đồng.

Qua điều tra, Công an thị xã Bỉm Sơn đã xác định đối tượng Lê Phú Quốc, sinh năm 2001 ở xã Tân Lập, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị là thủ phạm của vụ lừa đảo nói trên.

Tại cơ quan Công an, Lê Phú Quốc khai nhận do cần tiền tiêu xài nên đã nảy ra ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng việc lập tài khoản facebook “Thanh Ngo Kim” hỏi mua hàng, rồi gửi đường linhk và yêu cầu những người bán hàng gửi tài khoản, mật khẩu, mã OTP…để nộp tiền đặt cọc nhưng thực chất là tìm cách chiếm đoạt tiền trong tài khoản của người bán hàng.

Hiện Công an thị xã Bỉm Sơn đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Phú Quốc, đồng thời điều tra mở rộng vụ án.

Tin khác

6 tháng trước
Cảnh sát đã bắt giữ 18 đối tượng thuộc 2 nhóm thanh niên có hành vi gây rối trật tự công cộng, hỗn chiến ở phố Lò Đúc tối 3/3.
6 tháng trước
Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ dẫn đến tai nạn thảm khốc khiến 5 người chết, 5 người bị thương, tài xế xe container bị khởi tố, bắt tạm giam.
6 tháng trước
Từ 5 giờ sáng, an ninh khu vực xung quanh TAND TP HCM được thắt chặt.
6 tháng trước
4 người được cho đi trên 2 xe máy đã cầm vật giống súng xông vào tiệm vàng cướp gần 1 tỷ đồng. Hiện công an đang điều tra, truy xét các đối tượng.
6 tháng trước
Nhiều dự án bất động sản chưa đủ điều kiện để bán nhưng Tập đoàn Phúc Sơn đã bán và thu tiền nhưng không giao đất cho nhà đầu tư, gây thiệt hại cho người dân hàng chục nghìn tỷ đồng.