Tôn vinh 90 "Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025"
Sáng 17/10, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam đã tổ chức Lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025”.
Sự kiện với thông điệp “Tôn vinh giá trị - Nâng tầm thương hiệu nông sản Việt” nhằm ghi nhận, động viên các doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân, đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế của nông nghiệp Việt Nam trên bản đồ nông sản toàn cầu.

Tôn vinh 90 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025 đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Tùng Đinh
90 thương hiệu xuất sắc được trao tặng danh hiệu cao quý
Trải qua gần 6 tháng phát động và xét duyệt kỹ lưỡng, khách quan, Hội đồng bình chọn Trung ương đã lựa chọn được 90 sản phẩm nông nghiệp có chất lượng tốt, thương hiệu nổi tiếng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, người dân ở khắp các vùng miền trên cả nước (trong tổng số 336 hồ sơ) để trao danh hiệu “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025.”
Các thương hiệu được vinh danh năm nay đại diện cho nhiều lĩnh vực quan trọng của ngành nông nghiệp như: trồng trọt, thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi trồng, sản xuất, chế biến thủy sản, công nghệ nông nghiệp và sản phẩm OCOP...
Nổi bật trong số đó là những thương hiệu, sản phẩm đã khẳng định được uy tín và chất lượng trên thị trường: TH true HERBAL (Công ty Cổ phần Chuỗi Thực phẩm TH), bộ sản phẩm thức ăn chăn nuôi G.TEK (Công ty Cổ phần Greenfeed Việt Nam), thức ăn nuôi tôm tuần hoàn GREEN-TOM (Công ty TNHH De Heus), Phân bón hữu cơ Quế Lâm (Tập đoàn Quế Lâm), Phân bón hữu cơ Đồng Phú (Tập đoàn Hùng Nhơn), Đường Biên Hòa (Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa), Phân bón Bình Điền (Công ty Cổ phần Bình Điền),…
Các đơn vị này đều đáp ứng những tiêu chí khắt khe về chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất an toàn, đổi mới sáng tạo và trách nhiệm xã hội; đồng thời tích cực đóng góp cho phát triển cộng đồng, bảo vệ môi trường và nâng cao giá trị thương hiệu nông sản Việt Nam trên trường quốc tế.
Khẳng định vai trò trụ đỡ và lan tỏa giá trị bền vững
Phát biểu tại sự kiện, ông Hồ Xuân Hùng - Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, cho biết trong 9 tháng qua, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp tiếp tục đóng vai trò là trụ đỡ của nền kinh tế. Trong đó, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 52,31 tỷ USD (tăng 14% so với cùng kỳ năm 2024); thặng dư thương mại đạt gần 16 tỷ USD (tăng 17,6%).

Chủ tịch Tổng hội NN-PTNT Việt Nam Hồ Xuân Hùng khẳng định, Chương trình “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam” nhằm tôn vinh và khẳng định giá trị của các thương hiệu nông nghiệp tiêu biểu có đóng góp tích cực cho sự phát triển của nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Ảnh: Tùng Đinh.
“Đằng sau những thành tựu trên, là sự nỗ lực, sáng tạo không ngừng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, các nhà khoa học và hàng triệu nông dân Việt Nam - những con người đã và đang ngày đêm vun đắp cho nền nông nghiệp xanh, bền vững, hiện đại và hội nhập sâu rộng,” ông Hùng nhấn mạnh.
Chương trình “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam” do Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức thường niên từ năm 2015 đến nay. Đây không chỉ là sự ghi nhận danh dự, mà còn là nguồn động viên mạnh mẽ để các thương hiệu tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, vững vàng vươn ra thị trường thế giới.
Việc tổ chức chương trình còn góp phần khẳng định vai trò của doanh nghiệp trong việc nâng cao giá trị nông sản Việt, trở thành cầu nối quan trọng giúp kết nối doanh nghiệp, nông dân và địa phương. Qua đó, chương trình góp phần thiết thực vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu lớn của Đảng và Nhà nước về phát triển nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững trong thời kỳ chuyển đổi số, kinh tế xanh và hội nhập toàn cầu.
Theothuonghieusanpham