Thứ bảy, 20/09/2025
  • Click để copy

Triển lãm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề sắp diễn ra tại Mê Linh

21:38, 20/09/2025

Từ ngày 26-29/9, Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề sẽ diễn ra tại Mê Linh, Hà Nội.

san-pham-thu-cong-my-nghe-lang-nghe-ha-noi-08410188

Sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề Hà Nội. Ảnh: N.H

Với quy mô 80 gian hàng, Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng sẽ nghề trưng bày đa dạng sản phẩm truyền thống, gốm sứ, mây tre đan và may truyền thống, hướng tới quảng bá, kết nối giao thương và phục vụ du lịch.

Triển lãm nằm trong kế hoạch của UBND TP. Hà Nội và Sở Công Thương về phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch năm 2025. Chương trình cũng thuộc khuôn khổ Chương trình Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2025.

Sự kiện nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn và nghệ nhân trưng bày, giới thiệu sản phẩm nghề truyền thống địa phương, sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ thuộc các ngành gốm sứ, mây tre đan, may truyền thống của Hà Nội. Triển lãm không chỉ tạo cơ hội quảng bá sản phẩm mà còn trình diễn các quy trình sản xuất tiêu biểu, biểu diễn thực cảnh, thu hút khách tham quan trong và ngoài nước.

Các sản phẩm tham gia Triển lãm phải đảm bảo chất lượng, đa dạng về mẫu mã, chủng loại, tạo ấn tượng với khách tham quan và đối tác giao dịch. Việc thiết kế, bố trí gian hàng, không gian trưng bày và trình diễn nghề được yêu cầu khoa học, ấn tượng và thẩm mỹ, khuyến khích không gian mở, liên hoàn để thu hút khách và nâng cao tính chuyên nghiệp.

Hà Nội hiện dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng, với 3.317 sản phẩm từ năm 2019 đến nay, đồng thời là trung tâm kết nối tiêu thụ nông sản vùng miền thông qua các chuỗi liên kết sản xuất, phân phối bền vững. Bên cạnh đó, trong số hơn 5.400 làng nghề cả nước, có gần 40% thuộc Hà Nội và bao trùm hầu hết lĩnh vực thủ công từ mây tre, guột cỏ, sừng, gốm sứ đến khảm trai.

Các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Hà Nội không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn có tiềm năng xuất khẩu nhờ giá trị thẩm mỹ, kỹ thuật chế tác và tính ứng dụng cao. Tuy nhiên, thị trường hiện chưa được khai thác tối đa do hạn chế về kết nối, quảng bá thương hiệu và cập nhật xu hướng tiêu dùng.

Để mở rộng thị trường, bên cạnh việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề, các chuyên gia cho rằng, cần hỗ trợ công tác tư vấn thiết kế và thị trường cho nghệ nhân, phát triển mẫu mã theo xu hướng quốc tế,… Khi các mắt xích trong chuỗi giá trị sản xuất, phân phối, tiêu dùng được liên kết chặt chẽ, sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội sẽ có cơ hội vươn xa hơn trên thị trường trong nước và quốc tế.

Triển lãm sẽ diễn ra tại Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề hoa cây cảnh, xã Mê Linh, TP. Hà Nội.

Tin khác

Sản phẩm 1 ngày trước
Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long năm 2025 với chủ đề: “Liên kết cùng phát triển - An Giang năm 2025”, sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 25-28/9/2025), tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, phường Long Xuyên, tỉnh An Giang.
Sản phẩm 2 ngày trước
Tết Trung thu đang đến gần, thị trường tại các tỉnh, thành như Đà Nẵng, Khánh Hòa trở nên sôi động với nhiều chủng loại, mẫu mã bánh đa dạng. Các lực lượng chức năng cũng tăng cường công tác kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm, chống hàng giả, hàng nhái.
Sản phẩm 6 ngày trước
Trong cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, Công an tỉnh Cà Mau đã phát hiện 29 vụ vi phạm pháp luật về kinh tế, thu giữ hơn 213 tấn hàng hóa không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ.
Sản phẩm 1 tuần trước
Đội QLTT số 2 khi kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm tại số 39 Hàm Tử Quan, phường Hồng Hà phát hiện cơ sở này đang bày bán 1.568 chiếc bánh các loại, trong đó có 1.440 chiếc bánh trung thu và 128 chiếc bánh bông lan mang nhãn chữ nước ngoài.
Sản phẩm 2 tuần trước
Trong bối cảnh xu hướng du lịch xanh, du lịch trải nghiệm ngày càng được ưa chuộng, việc kết hợp cùng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm đã tạo ra mô hình du lịch cộng đồng bền vững, giàu bản sắc và mang giá trị kinh tế–văn hóa to lớn, mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch và nông thôn Việt Nam.