Vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà lên sóng kênh truyền hình CNN
Từ ngày 5/11/2024, những hình ảnh về Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà đã chính thức được phát sóng trên kênh truyền hình CNN của Mỹ.
Cùng với Vịnh Hạ Long, quần đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng) đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới
Theo đó, trong clip có thời lượng 30 giây, những hình ảnh đẹp, độc đáo, ấn tượng, mô tả khái quát nhất những giá trị nổi bật toàn cầu của Quần đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng) được phát sóng trên kênh truyền hình CNN khu vực châu Á (Đông Bắc Á, Châu Á Thái Bình Dương, Nam Á), trong nhiều chương trình khác nhau (The Lead, First Move, CNN News room…) với 3 lần phát sóng/ngày, bắt đầu từ ngày 5/11 và từ ngày 8/11 phát liên tục đến ngày 2/12/2024.
Thông qua hoạt động truyền thông quốc tế này, thành phố Hải Phòng muốn tuyên truyền, quảng bá rộng rãi về giá trị Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà đến thế giới. Qua đó, giúp du khách quốc tế thấy được vẻ đẹp, giá trị nổi bật toàn cầu của Quần đảo Cát Bà - nơi có những khu rừng trên biển với các loài động vật trong sách đỏ, có biển trong với cát trắng và những cây xanh ngút ngàn, có những cung đường ven biển, xuyên rừng tuyệt đẹp.
Đồng thời, qua clip phát trên kênh truyền hình quốc tế CNN góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh về vùng đất, con người Hải Phòng, thúc đẩy phát triển du lịch Cát Bà theo hướng xanh, bền vững, đảm bảo giá trị và tính toàn vẹn của Di sản theo Công ước Di sản thiên nhiên thế giới. Từ đó, thúc đẩy thu hút đầu tư, hợp tác phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội giữa thành phố với các địa phương khác trong nước và nước ngoài.
Trong năm 2025, Sở Văn hoá và Thể thao sẽ tiếp tục chủ trì thực hiện các hoạt động truyền thông về giá trị Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà trên hệ thống truyền hình tại các kênh có sự quan tâm, tương tác, lượt xem, lượt nghe của đông đảo khán giả như: Đài Truyền hình Việt Nam (kênh VTV1, VTV3, VTV4…); giới thịệu về Quần đảo Cát Bà trên màn hình tất cả các chuyến bay quốc nội và quốc tế của VietNam Airlines, trên hệ thống màn hình led tại các sân bay quốc tế, các nền tảng mạng xã hội như Tiktok; Youtube; Douyn; Instagram; Twitter…
Đặc biệt năm 2025, thành phố Hải Phòng sẽ tiếp tục thực hiện truyền thông trên kênh truyền hình quốc tế CNN trong các khung giờ buổi tối từ thứ 2 đến chủ nhật; tuyên truyền trên một số kênh truyền hình quốc tế khác như: Discovery, TLC (Travel & Leisure Chanel: du lịch và nghỉ dưỡng). Đồng thời, dự kiến sẽ thực hiện truyền thông quốc tế qua các sự kiện văn hoá, có thể là tham gia triển lãm về di sản văn hóa tại một số quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và các nước Châu Âu...
Nguồn:laodongthudo.vn