Thứ tư, 29/10/2025
  • Click để copy

100 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh

14:48, 22/07/2024

Tối 21/7, tại Quảng trưởng biển TP Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024, với quy mô hơn 100 gian hàng.

z5655439144190_1dbb092837f620e7175878efc7b2ebb4

Nhiều sản phẩm đặc trưng, chất lượng mang đậm bản sắc miền núi xứ Thanh tham gia sự kiện.

Chợ có quy mô 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, tiểu thủ công nghiệp chất lượng cao, sản phẩm du lịch của các địa phương, hiệp hội doanh nghiệp, hiệp hội du lịch, hiệp hội ngành hàng, HTX, hộ gia đình trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá các món ăn ngon mang đậm bản sắc xứ Thanh đến người dân và du khách.

Đây là dịp để các doanh nghiệp, HTX, chủ thể trưng bày, quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ...; sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm đặc sản và các món ăn ngon của Thanh Hóa.

z5655439153970_4e18a24c824863d1757b0857ad16868c
z5655439131500_915c88b7f1149384b716c15fbdb9c1ea

Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan.

Qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả các chủ trương chính sách của trung ương, của tỉnh Thanh Hóa về hợp tác liên kết sản xuất – tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP; đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Cùng với đó, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối các chủ thể OCOP với các đơn vị tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài tỉnh; thúc đẩy phát triển du lịch gắn với phát triển các nghề, làng nghề của tỉnh Thanh Hoá thông qua các sản phẩm độc đáo, có chất lượng, tính sáng tạo và có tính thẩm mỹ, nghệ thuật của thợ thủ công. Thông qua các hoạt động tại Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 để quảng bá du lịch Thanh Hóa và các nét đẹp về văn hóa, ẩm thực xứ Thanh.

z5655439130787_6fd2b3678d6fc51fd2046f7ac6f00481

Du khách nước ngoài thưởng thức đặc sản nem chua Thanh Hoá.

Sự kiện lần này diễn ra xuyên suốt trong 14 ngày (từ ngày 21/7- 3/8/2024) hứa hẹn là nơi trải nghiệm thú vị của đông đảo người dân, du khách trong và ngoài tỉnh Thanh Hóa đến với du lịch Sầm Sơn.

Nguồn:Lê Thức/kinhtenongthon.vn

Tin khác

Sản phẩm 1 ngày trước
Việc phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP không chỉ là hướng đi tất yếu, mà còn là chiến lược quan trọng để nâng cao giá trị hàng Việt, góp phần khẳng định vị thế của sản phẩm Thủ đô trên thị trường trong nước và quốc tế.
Sản phẩm 2 ngày trước
Từ các hội chợ quốc tế đến sàn thương mại điện tử xuyên biên giới, các sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của Việt Nam đang dần khẳng định chỗ đứng trong chuỗi giá trị xuất khẩu.
Sản phẩm 4 ngày trước
Với 1.350 làng nghề và làng có nghề, Hà Nội sở hữu “mỏ vàng” để phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa nghề truyền thống.
Sản phẩm 1 tuần trước
Ngày 20/10, Cục Quản lý Y Dược cổ truyền - Bộ Y tế vừa có Quyết định số 319/QĐ-YDCT về việc thu hồi dược liệu Ý dĩ không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Sản phẩm 1 tuần trước
Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm hương vị sữa mới để đổi vị cho con nhưng vẫn phải thỏa tiêu chí dinh dưỡng, tự nhiên và lành mạnh, đừng bỏ qua “tân binh toàn năng” TH true MILK dưới đây.