562 doanh nghiệp được bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao
Chiều 11.3, tại Hà Nội, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức buổi gặp gỡ cùng cộng đồng doanh nghiệp (DN) được bình chọn danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025 do người tiêu dùng bình chọn.
Theo Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, năm 2025 tiếp tục là giai đoạn mà DN phải thích nghi mạnh mẽ trước những biến động kinh tế, đặc biệt là trong việc chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững theo tiêu chuẩn ESG. Buổi gặp gỡ lần này sẽ xoay quanh những chủ đề cốt lõi giúp DN có cái nhìn toàn diện hơn về bối cảnh kinh doanh hiện tại.
Cuộc khảo sát người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 được Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức thực hiện từ tháng 9.2024 đến nay. Cuộc khảo sát năm nay tập trung cả 2 đối tượng là người tiêu dùng và nhà bán lẻ; bên cạnh là khảo sát trực tuyến như thường niên.
Kết quả ghi nhận hơn 121.000 lượt bình chọn cho các DN, diễn ra tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ); khảo sát trực tuyến (online) trên phạm vi toàn quốc, với sự tham gia của người tiêu dùng ở tất cả 63 tỉnh/thành.

Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp được bình chọn danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025
Sau giai đoạn xác minh và phản hồi của các cơ quan, có 562 DN chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 do người tiêu dùng bình chọn. Trong đó, riêng tại khu vực miền Bắc (từ Ninh Bình trở ra) có 97 DN đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn. Riêng thủ đô Hà Nội chiếm số lượng lớn với 66 DN.
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao chia sẻ rằng trong bối cảnh kinh tế nhiều bất định, làn sóng hàng giá rẻ từ Trung Quốc tràn sang, nhiều ý kiến băn khoăn việc các hộ gia đình không chịu nâng cấp thành DN, DN nhỏ ngại “lớn lên”...
Tuy nhiên, bà Hạnh cho rằng các DN cũng đang ngày càng nhận thấy quyết tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước về thúc đẩy kinh tế tư nhân, hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 2 con số.
“Các DN trút hết tài sản để đổ vào sản xuất, họ cũng phải nhìn vào thị trường, vào thủ tục hành chính cũng như sự hỗ trợ của Nhà nước… để yên tâm hơn”, bà Hạnh nói.

Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao Vũ Kim Hạnh
Ông Nguyễn Phúc Khoa – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Vissan chia sẻ: “Chúng tôi là một trong ít DN nhiều năm liền đạt chứng nhận HVNCLC (29 năm liên tiếp). Logo hàng Việt Nam chất lượng cao trên những sản phẩm của chúng tôi mang đến giá trị và uy tín cho thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm nhiều hơn. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra cho chúng tôi làm sao phải liên tục cải tiến được chất lượng sản phẩm, tạo được niềm tin cho người tiêu dùng. Với những thương hiệu có được chứng nhận cũng giúp ích hiệu quả cho cuộc vận động mà Bộ Chính trị đưa ra là Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”.
Bà Phạm Thị Xuân Hương - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm OPC chia sẻ rằng công ty tham gia, đồng hành cùng các hoạt động trong chương trình HVNCLC từ rất lâu, với một mục tiêu và sự kỳ vọng là hướng về khách hàng, thị trường. Từ đây cũng giúp DN tìm ra và nắm bắt thêm những xu hướng của thị trường, tạo ra những sản phẩm, dịch vụ quay lại phục vụ cho khách hàng, người tiêu dùng một cách tốt hơn.
Ông Trần Thái Nguyên – Phó tổng giám đốc Công ty TNHH SX-TM-DV Qui Phúc chia sẻ rằng câu chuyện phát triển bền vững là yêu cầu tiên quyết mà DN đặt ra trong 40 năm phát triển của mình.
“Những năm qua, chúng tôi ưu tiên hơn trong việc đầu tư vào công nghệ, máy móc; tự động hóa trong nhiều khâu, bộ phận sản xuất, hướng đến việc giảm được nguyên phụ liệu, năng lượng… Do đó, chúng tôi đã đạt được các chứng nhận, danh hiệu trong đó có nhấn mạnh đến yếu tố xanh, bền vững”, ông Nguyên nói.
Nguồn:1thegioi.vn