Thứ bảy, 05/07/2025
  • Click để copy

6 tháng, TP Hồ Chí Minh đón hơn 22,1 triệu lượt khách du lịch

07:32, 05/07/2025

Ngày 4-7, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh thông tin, trong 6 tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch thành phố đón hơn 22,1 triệu lượt khách, tổng doanh thu ước đạt gần 118.000 tỷ đồng.

 Trung tâm thành phố Hồ Chí Minh về đêm nhìn từ trên cao. Ảnh: SDL

 Trung tâm thành phố Hồ Chí Minh về đêm nhìn từ trên cao. Ảnh: SDL

Cụ thể, trong tháng 6, khách quốc tế đến thành phố Hồ Chí Minh ước đạt 732.651 lượt, tăng 62,8% so cùng kỳ năm 2024; khách nội địa ước đạt hơn 3,2 triệu lượt, tăng 3,7% so cùng kỳ năm 2024. Tổng thu du lịch tháng 6 ước đạt 19.938 tỷ đồng, tăng 20,1% so với cùng kỳ năm 2024.

Trong 6 tháng đầu năm 2025, khách quốc tế đến thành phố Hồ Chí Minh ước đạt hơn 3,8 triệu lượt, tăng 44% so cùng kỳ năm 2024, đạt 45,4% so với kế hoạch năm 2025; khách nội địa ước đạt hơn 18,3 triệu lượt, tăng 7% so cùng kỳ năm 2024, đạt 40,7% so với kế hoạch năm 2025. Tổng thu du lịch 6 tháng đầu năm 2025 ước đạt 117.937 tỷ đồng, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm 2024, đạt 45,4% so với kế hoạch năm 2025.

Sở Du lịch cho biết, trên địa bàn thành phố hiện có 3.146 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó có 134 khách sạn đã được xếp hạng từ 1 đến 5 sao.

 Phố đi bộ Bùi Viện lung linh và náo nhiệt khi màn đêm buông xuống. Ảnh: SDL

 Phố đi bộ Bùi Viện lung linh và náo nhiệt khi màn đêm buông xuống. Ảnh: SDL

Theo Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa, toàn ngành du lịch thành phố đang tích cực chuyển từ phục hồi sang tăng tốc phát triển, chủ động thích ứng với bối cảnh mới, đẩy mạnh liên kết vùng, phát triển bền vững, lấy người dân và du khách làm trung tâm, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong năm 2025 và giai đoạn tiếp theo.

Ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh chính thức khởi động chuỗi hoạt động kích cầu và giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn, góp phần khẳng định vị thế thành phố là điểm đến năng động, cởi mở và đa sắc màu. Nổi bật trong mùa hè năm nay là hai chương trình, gồm: Chuỗi tour trải nghiệm ẩm thực hè “Find your flavor” và chương trình nghệ thuật ứng dụng công nghệ “Tinh hoa tỏa sáng”.

Trong đó, chuỗi tour trải nghiệm ẩm thực hè “Find your flavor” kéo dài từ tháng 7 đến tháng 8. Điểm nhấn đặc biệt là hành trình trải nghiệm ẩm thực theo cẩm nang Michelin Guide 2025, sau khi tổ chức Michelin công bố danh sách 181 nhà hàng, cơ sở ăn uống tiêu biểu tại Việt Nam.

Chương trình nghệ thuật ứng dụng công nghệ “Tinh hoa tỏa sáng”. Ban tổ chức ứng dụng công nghệ video art hiện đại, kết hợp ánh sáng, âm thanh, chuyển động không gian để tái hiện sinh động các tác phẩm văn học - nghệ thuật tiêu biểu của thành phố Hồ Chí Minh qua 50 năm hình thành và phát triển.

theohanoimoi.vn

Tin khác

Văn hóa doanh nghiệp 1 giây trước
Ngày 4-7, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh thông tin, trong 6 tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch thành phố đón hơn 22,1 triệu lượt khách, tổng doanh thu ước đạt gần 118.000 tỷ đồng.
Văn hóa doanh nghiệp 1 ngày trước
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh tình trạng xây dựng công trình không phép tràn lan tại Khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà thuộc Vườn quốc gia Ba Vì.
Văn hóa doanh nghiệp 1 ngày trước
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới đây đã tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Munich, Đức. Nhiều sản phẩm du lịch mới của Việt Nam thu hút, hấp dẫn, phù hợp với du khách Đức. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại châu Âu.
Văn hóa doanh nghiệp 3 ngày trước
Sáng 1/7, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, chủ trì cuộc họp của Ban Thường vụ Đảng ủy Chính phủ về một số nội dung quan trọng, trong đó có đề án liên quan phát triển văn hóa để chuẩn bị trình cấp có thẩm quyền.
Văn hóa doanh nghiệp 4 ngày trước
Bộ VHTTDL bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Hoa Mai - Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở và Thông tin đối ngoại - giữ chức Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.