Thứ năm, 19/09/2024
  • Click để copy

Đưa Việt Nam thành điểm đến mới của điện ảnh thế giới

09:39, 17/09/2024

Lần đầu tiên một chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam hoàn toàn khác biệt sẽ diễn ra tại Mỹ. Sự kiện này hứa hẹn tạo đột phá trong công tác quảng bá xúc tiến du lịch.

1-4

Núi Thủng, Cao Bằng. Ảnh: Trần Tuấn Việt

Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Mỹ do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) tổ chức dự kiến diễn ra từ ngày 23-25.9.2024 tại TP San Francisco và TP Los Angeles, bang California, Mỹ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới”.

Kỳ vọng trở thành ngôi sao mới của điện ảnh thế giới

Giới thiệu về Chương trình xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong khẳng định, sự kiện sẽ mở ra những cơ hội mới để quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam thông qua điện ảnh - một trong những lĩnh vực nghệ thuật có sức lan tỏa và kết nối mạnh mẽ nhất. Theo đó, chương trình nhằm giới thiệu Việt Nam không chỉ là một điểm đến lý tưởng cho khách du lịch mà còn là một điểm đến hấp dẫn các nhà làm phim, đạo diễn điện ảnh và diễn viên hàng đầu thế giới.

“Chúng tôi tin rằng, thông qua những thước phim được quay tại Việt Nam, khán giả quốc tế không chỉ có cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam một cách sống động và gần gũi nhất mà còn thúc đẩy nhu cầu du khách đến tham quan, du lịch” - Thứ trưởng chia sẻ.

Ông Marc E.Knapper - Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, khẳng định, không có cách nào tuyệt vời hơn để thúc đẩy du lịch, giao lưu văn hóa thông qua ngành công nghiệp điện ảnh - một phương tiện để kể những câu chuyện của con người, đất nước Việt Nam đến với thế giới.

“Một trong những yếu tố mang tính chất then chốt trong mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Mỹ là thúc đẩy giao lưu nhân dân. Và không có cách nào tốt hơn để thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước là thông qua khuyến khích những nhà làm phim Mỹ đến Việt Nam để quay phim. Càng nhiều người Mỹ được nhìn thấy Việt Nam, biết thêm về văn hóa, lịch sử Việt Nam qua truyền hình, phim ảnh, họ sẽ càng muốn đến tận nơi và tận mắt chứng kiến Việt Nam tuyệt vời như thế nào, con người nồng hậu và mến khách ra sao” - ông Knapper khẳng định.

Thu hút thị trường khách Mỹ

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, Mỹ là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam, có mức chi tiêu cao và lưu trú dài ngày.

Thị trường này đứng trong top 5 về lượng khách quốc tế đến Việt Nam, mức độ tăng trưởng khoảng 11,5%/năm. Năm 2023, lượng khách Mỹ đến Việt Nam đạt 717.000 lượt, phục hồi khoảng 96% so với năm 2019. 8 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón 529.000 lượt khách Mỹ, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2023.

Ông Nguyễn Trùng Khánh kỳ vọng mối quan hệ ngoại giao đối tác chiến lược toàn diện và nhiều doanh nghiệp Mỹ đã đầu tư kinh doanh vào lĩnh vực du lịch tại Việt Nam sẽ là những cơ hội rất lớn để thúc đẩy trao đổi khách giữa Việt Nam và Mỹ.

Chương trình xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Mỹ lần này là hoạt động xúc tiến, quảng bá lớn của Bộ VHTTDL ở nước ngoài với sự tham gia của các cơ quan, ban, ngành và doanh nghiệp từ nhiều tỉnh thành như Hà Nội, TPHCM, Ninh Bình và Quảng Bình; cùng các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong ngành du lịch, hàng không, ngân hàng…

Tham gia Chương trình xúc tiến tại Hoa Kỳ còn có các KOL/gương mặt quảng bá: H’Hen Niê - Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam năm 2017, Lương Thùy Linh - Hoa hậu Thế giới Việt Nam năm 2019, diễn viên, MC Quyền Linh, diễn viên Mai Thu Huyền…

Trong khuôn khổ chương trình có nhiều sự kiện lớn như: Tổ chức trưng bày ảnh giới thiệu thiên nhiên, phong cảnh, lịch sử, văn hóa, di sản UNESCO, con người Việt Nam; điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch; tiềm năng bối cảnh điện ảnh... 

Nguồn:laodong.vn

Tin khác

Văn hóa doanh nghiệp 15 giờ trước
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Văn hóa doanh nghiệp 2 ngày trước
Lần đầu tiên một chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam hoàn toàn khác biệt sẽ diễn ra tại Mỹ. Sự kiện này hứa hẹn tạo đột phá trong công tác quảng bá xúc tiến du lịch.
Văn hóa doanh nghiệp 4 ngày trước
Các khu di tích, danh thắng ở Hà Nội đã được tổng vệ sinh môi trường và sẵn sàng tiếp tục đón khách trở lại sau bão số 3.
Văn hóa doanh nghiệp 5 ngày trước
Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng, tương đương hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa, nước cho người dân phía Bắc đang bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão Yagi.
Văn hóa doanh nghiệp 6 ngày trước
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tập đoàn TH, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) và Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) vừa trao tặng tổng 5,5 tỷ đồng hỗ trợ đến đồng bào các tỉnh phía Bắc đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của cơn bão Yagi (bão số 3).