Thứ bảy, 12/07/2025
  • Click để copy

Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2024 sôi động, tràn ngập hàng hóa

07:54, 06/12/2024

Tối 5/12, tại Quảng trường Vạn Xuân, TP.Phổ Yên, Sở Công thương Thái Nguyên phối hợp với UBND TP.Phổ Yên tổ chức chương trình xúc tiến thương mại “Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2024”.

Chương trình là sự kiện quảng bá, xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch có quy mô lớn, nơi giao lưu, gặp gỡ để các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm, qua đó góp phần nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm.

 Các đại biểu tham dự khai mạc Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2024. Ảnh: Hà Thanh

 Các đại biểu tham dự khai mạc Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2024. Ảnh: Hà Thanh

Phát biểu khai mạc, ông Lê Quang Tiến – Phó Chủ tịch UBND Thái Nguyên nhấn mạnh: Đây là năm thứ 2 liên tiếp Festival được diễn ra, thể hiện sức hút, tầm quan trọng của sự kiện cũng như khẳng định những nỗ lực không ngừng của tỉnh Thái Nguyên trong việc quảng bá xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch, nâng cao giá trị, nâng tầm thương hiệu sản phẩm nông sản Thái Nguyên nói riêng và các sản phẩm nông sản cả nước chung.

 Ông Lê Quang Tiến – Phó Chủ tịch UBND Thái Nguyên phát biểu khai mạc. Ảnh: Hà Thanh

 Ông Lê Quang Tiến – Phó Chủ tịch UBND Thái Nguyên phát biểu khai mạc. Ảnh: Hà Thanh

Festival là điểm nổi bật trong công tác phối hợp triển khai linh hoạt, sáng tạo các hoạt động xúc tiến thương mại giữa Sở Công Thương và thành phố Phổ Yên. Tỉnh Thái Nguyên mong muốn thông qua các hoạt động tại Festival để mở rộng giao lưu, quảng bá thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch với các tỉnh/thành phố trong cả nước; giúp tăng cường liên doanh, liên kết trong sản xuất kinh doanh, thu hút đầu tư, phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ... góp phần đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

 Các đại biểu thực hiện nghi thức nhấn nút khai mạc. Ảnh: Hà Thanh

 Các đại biểu thực hiện nghi thức nhấn nút khai mạc. Ảnh: Hà Thanh

Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 05/12/2024 đến hết ngày 09/12/2024 với nhiều nội dung, hoạt động ý nghĩa như: Hội nghị phổ biến ứng dụng công nghệ số trong hoạt động phân phối và kết nối tiêu thụ hàng Việt qua thương mại điện tử; trải nghiệm quá trình sản xuất, chế biến sản phẩm, tiếp cận trang thiết bị, máy móc công nghệ tiên tiến; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, kết nối giao thương, ẩm thực… hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm, ấn tượng sâu sắc đối với du khách và người dân.

Hội chợ có sự tham gia của gần 200 gian hàng đến từ hơn 30 tỉnh, thành phố trong cả nước, quy tụ hàng trăm sản phẩm đặc trưng tiêu biểu vùng miền mang đậm bản sắc địa phương.

 Nhiều sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của các địa phương tham gia trưng bày tại hội chợ. Ảnh: Hà Thanh

 Nhiều sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của các địa phương tham gia trưng bày tại hội chợ. Ảnh: Hà Thanh

Đặc biệt, tại Festival năm nay, TP.Hà Nội đã triển khai khu trưng bày, triển lãm tái hiện không gian văn hóa đặc sắc của thủ đô văn hiến; sự hiện diện của các doanh nghiệp Đài Loan và Trung Quốc triển lãm, giới thiệu, kết nối, chuyển giao công nghệ, thiết bị tiên tiến, hiện đại trong ngành chè, hứa hẹn đem đến những trải nghiệm thú vị cho người dân và doanh nghiệp.

Điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động tại Festival năm 2024 là sự hợp tác, ký kết biên bản ghi nhớ giữa tỉnh Thái Nguyên và Tiktok Việt Nam, triển khai các hoạt động trải nghiệm, xây dựng nội dung số về câu chuyện trà Thái Nguyên, quảng bá, truyền thông, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trà và các sản phẩm nông sản của tỉnh, qua đó, tạo tiền đề hướng đến xây dựng "Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên" và "Chuyên trang về sản phẩm Thái Nguyên" trên nền tảng Thương mại điện tử TikTok. 

 Nghi thức ký kết biên bản ghi nhớ giữa tỉnh Thái Nguyên và Tiktok Việt Nam. Ảnh: Hà Thanh

 Nghi thức ký kết biên bản ghi nhớ giữa tỉnh Thái Nguyên và Tiktok Việt Nam. Ảnh: Hà Thanh

 Các đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm của các địa phương. Ảnh: Hà Thanh

 Các đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm của các địa phương. Ảnh: Hà Thanh

Với sự hỗ trợ của công nghệ số và sức lan tỏa của TikTok, hình ảnh sản phẩm nông sản, làng nghề và văn hoá trà Thái Nguyên hứa hẹn không chỉ tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng một cách sáng tạo, mà còn tạo động lực mạnh mẽ để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, nâng cao giá trị, nâng tầm thương hiệu, truyền tải nét đẹp văn hóa, truyền thống của người dân Thái Nguyên đến bạn bè, du khách trong và ngoài nước, khẳng định vị thế Thái Nguyên trên bản đồ kinh tế số quốc gia, minh chứng cho bước chuyển mình mạnh mẽ của tỉnh trong xây dựng hình ảnh Thái Nguyên đổi mới, hội nhập và phát triển.

 

Nguồn:danviet.vn

Tin khác

Sản phẩm 1 ngày trước
Trước thực trạng sản phẩm OCOP đang đứng trước thách thức về chất lượng, thương hiệu và tính bền vững, tỉnh Gia Lai đã yêu cầu nâng cao chất lượng, tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát các sản phẩm OCOP trên địa bàn.
Sản phẩm 3 ngày trước
Sở Y tế TP HCM yêu cầu cơ sở y tế, kinh doanh dược khẩn trương rà soát, báo cáo sản phẩm sau vụ phát hiện đường dây làm giả dầu gió, kem dưỡng.
Sản phẩm 4 ngày trước
Diễn đàn cấp cao trao đổi kinh nhiệm phát triển chương trình OCOP của Việt Nam và các nước trên thế giới sẽ tập trung vào 3 chủ đề chính.
Sản phẩm 5 ngày trước
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1489/QĐ-TTg ngày 6/7/2025 sửa đổi, bổ sung một số nội dung Quyết định số 148/QĐ-TTg về việc phê duyệt Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Sản phẩm 1 tuần trước
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà mong muốn phát triển các sản phẩm OCOP mang thương hiệu Việt Nam được bảo vệ và quảng bá bằng chính sách phù hợp. Mỗi sản phẩm cần có câu chuyện riêng, gắn với văn hóa, lịch sử, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số…