Thứ sáu, 20/09/2024
  • Click để copy

Hiệu trưởng trường bán trú vụ "11 học sinh pha 2 gói mì tôm chan cơm" xin từ chức

16:53, 22/12/2023

Ông Trần Ngọc Hà, Hiệu trưởng trường Hoàng Thu Phố 1 (Lào Cai) đã gửi đơn từ chức và tự nhận trách nhiệm bản thân trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, dẫn đến dư luận không tốt trong xã hội.

 Hình ảnh bữa ăn bán trú của học sinh được ghi lại 

 Hình ảnh bữa ăn bán trú của học sinh được ghi lại 

Thông tin mới nhất vụ bữa ăn bán trú của học sinh bị cắt xén “11 học sinh chia nhau 2 gói mì”, ngày 22/12, UBND huyện Bắc Hà cho biết, trước đó một ngày, đã nhận được đơn xin từ chức của ông Trần Ngọc Hà, Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1. Lý do là ông Hà tự nhận trách nhiệm bản thân trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, dẫn đến gây dư luận không tốt trong xã hội.

Theo kết quả kiểm tra của UBND huyện Bắc Hà, thông tin bữa ăn bán trú của học sinh bị cắt xén là có cơ sở.

Nhà trường không có danh sách chi trả tiền ăn thừa cho học sinh; nhiều hồ sơ nhập, xuất công khai hiệu trưởng nhà trường chưa ký nhận; nhiều bảng kê giao nhận, xuất hàng hóa hằng ngày người nhận thực phẩm, hiệu trưởng chưa ký; phiếu chi tiền mặt không có số, không có chữ ký của thủ trưởng đơn vị, người nhận tiền; bảng nhập mua thực phẩm hằng ngày không khớp đúng với bảng tổng hợp nhập thực phẩm của tháng...

Hàng ngày, giáo viên vận chuyển thực phẩm từ cơ sở cung cấp về nhập kho, người nhận không kiểm tra khối lượng và chất lượng hàng hóa, không ký bất kỳ sổ sách nào. Số lượng thực phẩm giao thực tế và số tiền thanh toán thực tế có chênh lệch.

Kết quả kiểm tra cũng cho thấy, Nhà trường chưa rút tiền tại Kho bạc Nhà nước, chưa thực hiện các thủ tục chi trả tại Kho bạc Nhà nước. Nhà trường mua nợ chưa thanh toán một số sách giáo khoa cho học sinh. Nhà trường mua sách giáo khoa mới cho học sinh khối lớp 4; các khối lớp 1, 2, 3, 5 còn lại mua bổ sung một số sách mới thay thế sách đã bị cũ, hỏng. Như vậy có thể khẳng định, thông tin các phụ huynh không nhận được tiền hỗ trợ học tập cho học sinh là có cơ sở.

Do một số nội dung cần xác minh liên quan đến nhiều người, ở các thời điểm khác nhau, có tính chất phức tạp, nên UBND huyện Bắc Hà chuyển nội dung theo phản ánh tại Trường PTDT bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 sang cơ quan Công an huyện Bắc Hà để tiếp tục điều tra, xác minh.

Trước đó, trong phóng sự của VTV1 phát vào tối 16/12, hiệu trưởng nói khẩu phần ăn cho học sinh vẫn đầy đủ. Tuy nhiên, nhân viên nấu ăn của trường cho biết tình trạng thiếu đồ ăn thường xuyên xảy ra. Thậm chí, nhà vệ sinh trường còn thiếu giấy khiến các em phải sử dụng lá su su thay thế.

Đến tối 17/12, VTV1 tiếp tục phản ánh một bữa ăn khác ở trường này chỉ có đậu phụ và canh rau, thiếu thịt và xương như nội dung bảng tin. Hiệu trưởng vẫn khẳng định bữa ăn đầy đủ, trong khi học sinh nói "chưa no", gắp hết thức ăn vẫn chưa ăn hết cơm trắng. Nhân viên nấu ăn cho biết số thực phẩm được nhận để nấu chỉ bằng một phần ba so với định lượng được công khai.

Sau khi VTV phản ánh, UBND huyện Bắc Hà đã đình chỉ công tác 15 ngày với ông Trần Ngọc Hà, Hiệu trưởng nhà trường, để phục vụ điều tra.

Ngày 19/12, Bộ GD&ĐT yêu cầu tỉnh Lào Cai xác minh, làm rõ nội dung thông tin bữa ăn của 11 trẻ chỉ có hai gói mì tôm chan cơm ở Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, huyện Bắc Hà.

Bộ này đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo, xác minh, làm rõ nội dung phản ánh của báo chí về tổ chức bữa ăn cho học sinh bán trú tại trường này, xử lý nghiêm đối với tập thể và cá nhân liên quan (nếu có vi phạm) theo quy định của pháp luật; thông báo kết quả về Bộ GD&ĐT trước ngày 5/1. 

Tin khác

6 tháng trước
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các tỉnh, thành dừng tuyển thẳng, cộng điểm ưu tiên thí sinh có giải học sinh giỏi, chứng chỉ IELTS và tương đương vào lớp 10 công lập.
8 tháng trước
Tỉnh Nghệ An vừa thống nhất chủ trương sáp nhập Trường Cao đẳng sư phạm Nghệ An, Trường Cao đẳng văn hóa - nghệ thuật Nghệ An và Trường Đại học Kinh tế Nghệ An để thành lập Trường Đại học Nghệ An.
8 tháng trước
Ông Trần Ngọc Hà, Hiệu trưởng trường Hoàng Thu Phố 1 (Lào Cai) đã gửi đơn từ chức và tự nhận trách nhiệm bản thân trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, dẫn đến dư luận không tốt trong xã hội.
8 tháng trước
Hiệu trưởng trường Đại học Apollos (Hoa Kỳ) đã trực tiếp trao bằng Tiến sĩ danh dự cho doanh nhân Hoàng Mai Chung bởi nhiều đóng góp tích cực trong lĩnh vực công nghệ bất động sản (Proptech). Ông Hoàng Mai Chung hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group).
9 tháng trước
Cô giáo khiến nữ sinh quỳ, khóc đến kiệt sức vi phạm đạo đức nhà giáo nghiêm trọng. Sau khi sự việc xảy ra, cô Phượng nhận lỗi chậm, bao biện cho bản thân