Thứ tư, 18/06/2025
  • Click để copy

Hơn 163 nghìn khách đến Quảng Bình dịp Tết Nguyên đán

14:00, 02/02/2025

Dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, tỉnh đã đón hơn 163 nghìn khách, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước.

DSC07324

Rất đông du khách đến check in tại linh vật rắn ở Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Ảnh: Phong Nha - Kẻ Bàng

Ngày 2.2, Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, lượng khách đến tỉnh tăng hơn 10% so với dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Số lượt khách du lịch từ ngày 25.1 đến 2.2 ước đạt khoảng 163.400 lượt khách. Lượt khách bình quân trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 tăng 10,5% so với dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Trong đó, khách nội địa ước đạt 158.615 lượt. Số lượt khách du lịch nội địa bình quân trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 tăng 10,1% so với dịp Tết Giáp Thìn 2024. Khách quốc tế ước đạt 4.785 lượt khách. Số lượt khách du lịch quốc tế bình quân trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 tăng 24,1% so với dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Khách nội địa chủ yếu trong tỉnh và từ TPHCM, Hà Nội, cùng các tỉnh lân cận như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, TP Huế, Đà Nẵng...

Sở Du lịch Quảng Bình thông tin thêm, khách đi theo hình thức gia đình, nhóm nhỏ, sử dụng phương tiện cá nhân, tàu hỏa, máy bay hoặc thuê riêng chiếm tỷ lệ cao.

Trong Tết Nguyên đán 2025, Cảng hàng không Đồng Hới đã mở rộng thời gian khai thác qua 24 giờ (giờ khai thác thường lệ từ 6 giờ đến 21 giờ), tăng tần suất khai thác chuyến bay từ 4 chuyến khứ hồi/ngày lên 7-9 chuyến khứ hồi/ngày (tăng 125% so với thường lệ).

Bên cạnh đó, ngành Đường sắt đã tăng cường thêm nhiều tàu phụ trên các tuyến để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Khách quốc tế tăng cao, chủ yếu đến từ các quốc gia như Vương quốc Anh, Hà Lan, Mỹ, Đức, Pháp, Trung Quốc, Hàn Quốc... Số lượng phương tiện vận tải hành khách bằng đường bộ và xe cá nhân cũng tăng cao cả từ phía Bắc và phía Nam.

Công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 ước đạt 50%. 

Công Sáng/laodong.vn

Tin khác

Văn hóa doanh nghiệp 11 giờ trước
Sau gần 5 năm TPHCM triển khai chương trình “Mỗi quận huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng”, hơn 60 sản phẩm đã được xây dựng và đưa vào khai thác, góp phần định vị thương hiệu điểm đến du lịch TPHCM trên thị trường du lịch trong nước và quốc tế.
Văn hóa doanh nghiệp 1 ngày trước
Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, tình trạng hàng giả, hàng nhái còn diễn biến phức tạp, có nguyên nhân do một bộ phận cán bộ tiếp tay cho hành vi vi phạm.
Văn hóa doanh nghiệp 2 ngày trước
Chuỗi các hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vừa chính thức được Ban chỉ đạo Trung ương phê duyệt.
Văn hóa doanh nghiệp 6 ngày trước
Lễ hội truyền thống Hội Lim thị trấn Lim, xã Liên Bão, xã Nội Duệ, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh vừa được Bộ VHTTDL quyết định đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Văn hóa doanh nghiệp 1 tuần trước
Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa có Công văn số 2587/BVHTTDL-DSVH gửi các địa phương về tăng cường quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh.