Thứ ba, 04/11/2025
  • Click để copy

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm

07:20, 07/03/2025

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 2 năm 2025 đạt gần 1,9 triệu lượt, đưa tổng số khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm đạt gần 4 triệu lượt, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.

Ngày 6.3, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2025 đạt gần 4 triệu lượt, tăng trên 30% so với cùng kỳ năm trước.

Về quy mô thị trường, Trung Quốc tiếp tục là quốc gia gửi khách lớn nhất với 956 nghìn lượt (chiếm 27,7%). Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 885 nghìn lượt. Hai thị trường này có lượng khách đến vượt trội, đóng góp 46% tổng số khách đến Việt Nam. Tiếp theo là Đài Loan ở vị trí thứ 3 (218 nghìn lượt), Mỹ ở vị trí thứ 4 (180 nghìn lượt).

Trong 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Nhật Bản (147 nghìn lượt), Campuchia (142 nghìn lượt), Úc (105 nghìn lượt), Malaysia (103 nghìn lượt), Ấn Độ (92 nghìn lượt). Đáng chú ý, thị trường khách Nga (79 nghìn lượt) đã quay lại tốp 10 thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam.

Về động lực tăng trưởng, thị trường lớn Trung Quốc tăng trưởng mạnh (tăng 77,8%), trong khi các thị trường khác tăng đều: Hàn Quốc (tăng 4,9%), Đài Loan (tăng 10,1%), Mỹ (tăng 15,7%), Nhật Bản (tăng 37,3%).

Các thị trường gần ở khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt, trong đó có Malaysia (tăng 12,5%), Campuchia (tăng 79,6%), Philippines (tăng 99,8%), Indonesia (tăng 18,5%), Thái Lan (tăng 93,2%). Riêng thị trường Singapore giảm 8,2%.

Thị trường tiềm năng Ấn Độ đạt mức tăng 16,3% và Úc tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2024.

Các thị trường ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng ấn tượng, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực như: Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Nga, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy.

Bên cạnh đó, thị trường Ba Lan và Thụy Sỹ cũng ghi nhận gia tăng lượng khách, tăng lần lượt 54,2% và 14,2% so với cùng kỳ năm 2024. Chính phủ đã miễn visa ngắn hạn cho công dân Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ. Chính sách này được kỳ vọng sẽ tạo động lực thu hút nhiều hơn lượng khách từ 3 thị trường châu Âu này trong năm 2025.

Kết quả đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm 2025 cho thấy đà phát triển tích cực của ngành Du lịch Việt Nam sau khi đã bứt phá trong năm 2024.

Nguồn;1thegioi.vn

Tin khác

Văn hóa doanh nghiệp 10 giờ trước
Ngày 3/11, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám phối hợp cùng các chuyên gia nghiên cứu trong nước và quốc tế tổ chức Tọa đàm “Di sản giáo dục và văn hóa Đông - Tây”.
Văn hóa doanh nghiệp 1 ngày trước
Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa mới đây, Tập đoàn T&T Group đề xuất đầu tư khu đô thị hỗn hợp dịch vụ thương mại và sân golf Vĩnh Lương quy mô 830 ha, tổng vốn 23.000 tỷ đồng.
Văn hóa doanh nghiệp 1 tuần trước
Du lịch Hà Nội tiếp tục khẳng định đà tăng trưởng ấn tượng với hơn 28 triệu lượt khách trong 10 tháng, tăng gần 22% so với cùng kỳ. Từ xây dựng sản phẩm mới, đẩy mạnh chuyển đổi số đến quảng bá sáng tạo, ngành du lịch Thủ đô đang tăng tốc chuẩn bị cho mùa cao điểm cuối năm.
Văn hóa doanh nghiệp 1 tuần trước
Lễ trao Giải thưởng Ẩm thực Thế giới (World Culinary Awards) lần thứ 6 vừa diễn ra tại Italia đã công bố danh sách các điểm đến ẩm thực xuất sắc năm 2025.
Văn hóa doanh nghiệp 1 tuần trước
Sáng 24/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn-Trưởng Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025 đã kiểm tra công tác tổ chức và tiến độ triển khai hội chợ tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam.