Thứ sáu, 07/03/2025
  • Click để copy

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm

07:20, 07/03/2025

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 2 năm 2025 đạt gần 1,9 triệu lượt, đưa tổng số khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm đạt gần 4 triệu lượt, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.

Ngày 6.3, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2025 đạt gần 4 triệu lượt, tăng trên 30% so với cùng kỳ năm trước.

Về quy mô thị trường, Trung Quốc tiếp tục là quốc gia gửi khách lớn nhất với 956 nghìn lượt (chiếm 27,7%). Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 885 nghìn lượt. Hai thị trường này có lượng khách đến vượt trội, đóng góp 46% tổng số khách đến Việt Nam. Tiếp theo là Đài Loan ở vị trí thứ 3 (218 nghìn lượt), Mỹ ở vị trí thứ 4 (180 nghìn lượt).

Trong 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Nhật Bản (147 nghìn lượt), Campuchia (142 nghìn lượt), Úc (105 nghìn lượt), Malaysia (103 nghìn lượt), Ấn Độ (92 nghìn lượt). Đáng chú ý, thị trường khách Nga (79 nghìn lượt) đã quay lại tốp 10 thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam.

Về động lực tăng trưởng, thị trường lớn Trung Quốc tăng trưởng mạnh (tăng 77,8%), trong khi các thị trường khác tăng đều: Hàn Quốc (tăng 4,9%), Đài Loan (tăng 10,1%), Mỹ (tăng 15,7%), Nhật Bản (tăng 37,3%).

Các thị trường gần ở khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt, trong đó có Malaysia (tăng 12,5%), Campuchia (tăng 79,6%), Philippines (tăng 99,8%), Indonesia (tăng 18,5%), Thái Lan (tăng 93,2%). Riêng thị trường Singapore giảm 8,2%.

Thị trường tiềm năng Ấn Độ đạt mức tăng 16,3% và Úc tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2024.

Các thị trường ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng ấn tượng, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực như: Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Nga, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy.

Bên cạnh đó, thị trường Ba Lan và Thụy Sỹ cũng ghi nhận gia tăng lượng khách, tăng lần lượt 54,2% và 14,2% so với cùng kỳ năm 2024. Chính phủ đã miễn visa ngắn hạn cho công dân Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ. Chính sách này được kỳ vọng sẽ tạo động lực thu hút nhiều hơn lượng khách từ 3 thị trường châu Âu này trong năm 2025.

Kết quả đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm 2025 cho thấy đà phát triển tích cực của ngành Du lịch Việt Nam sau khi đã bứt phá trong năm 2024.

Nguồn;1thegioi.vn

Tin khác

Văn hóa doanh nghiệp 1 giây trước
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 2 năm 2025 đạt gần 1,9 triệu lượt, đưa tổng số khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm đạt gần 4 triệu lượt, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.
Văn hóa doanh nghiệp 1 ngày trước
Sau khi phá bỏ tòa nhà “Hàm cá mập", Hà Nội đề xuất không gian ngầm tại khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục hiện có và không gian mở rộng (sau khi phá bỏ tòa nhà “Hàm cá mập”).
Văn hóa doanh nghiệp 1 ngày trước
Diễn ra từ ngày 5-6/4 tại Quảng Trường Ngọ Môn (Đại Nội Huế), đại nhạc hội "Huế - Mega Booming" sẽ là hoạt động điểm nhấn trong chuỗi sự kiện Năm Du lịch Quốc gia Huế - 2025.
Văn hóa doanh nghiệp 1 ngày trước
Nhằm quảng bá, xúc tiến du lịch Thủ đô năm 2025, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động của sự kiện “Du lịch Hà Nội chào 2025”, trong đó có chương trình nghệ thuật “Hùng thiêng Trưng Vương”.
Văn hóa doanh nghiệp 3 ngày trước
Thương hiệu du lịch Việt Nam có vị thế cạnh tranh nhất định nhưng vẫn tồn tại nhiều điểm cần cải thiện, theo The Outbox Company.
đọc nhiều