Thứ năm, 14/08/2025
  • Click để copy

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm

07:20, 07/03/2025

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 2 năm 2025 đạt gần 1,9 triệu lượt, đưa tổng số khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm đạt gần 4 triệu lượt, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.

Ngày 6.3, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2025 đạt gần 4 triệu lượt, tăng trên 30% so với cùng kỳ năm trước.

Về quy mô thị trường, Trung Quốc tiếp tục là quốc gia gửi khách lớn nhất với 956 nghìn lượt (chiếm 27,7%). Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 885 nghìn lượt. Hai thị trường này có lượng khách đến vượt trội, đóng góp 46% tổng số khách đến Việt Nam. Tiếp theo là Đài Loan ở vị trí thứ 3 (218 nghìn lượt), Mỹ ở vị trí thứ 4 (180 nghìn lượt).

Trong 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Nhật Bản (147 nghìn lượt), Campuchia (142 nghìn lượt), Úc (105 nghìn lượt), Malaysia (103 nghìn lượt), Ấn Độ (92 nghìn lượt). Đáng chú ý, thị trường khách Nga (79 nghìn lượt) đã quay lại tốp 10 thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam.

Về động lực tăng trưởng, thị trường lớn Trung Quốc tăng trưởng mạnh (tăng 77,8%), trong khi các thị trường khác tăng đều: Hàn Quốc (tăng 4,9%), Đài Loan (tăng 10,1%), Mỹ (tăng 15,7%), Nhật Bản (tăng 37,3%).

Các thị trường gần ở khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt, trong đó có Malaysia (tăng 12,5%), Campuchia (tăng 79,6%), Philippines (tăng 99,8%), Indonesia (tăng 18,5%), Thái Lan (tăng 93,2%). Riêng thị trường Singapore giảm 8,2%.

Thị trường tiềm năng Ấn Độ đạt mức tăng 16,3% và Úc tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2024.

Các thị trường ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng ấn tượng, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực như: Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Nga, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy.

Bên cạnh đó, thị trường Ba Lan và Thụy Sỹ cũng ghi nhận gia tăng lượng khách, tăng lần lượt 54,2% và 14,2% so với cùng kỳ năm 2024. Chính phủ đã miễn visa ngắn hạn cho công dân Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ. Chính sách này được kỳ vọng sẽ tạo động lực thu hút nhiều hơn lượng khách từ 3 thị trường châu Âu này trong năm 2025.

Kết quả đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm 2025 cho thấy đà phát triển tích cực của ngành Du lịch Việt Nam sau khi đã bứt phá trong năm 2024.

Nguồn;1thegioi.vn

Tin khác

Văn hóa doanh nghiệp 8 giờ trước
Di tích Cách mạng Hầm Cơ yếu - Bộ Tổng Tham mưu trong di sản Hoàng thành Thăng Long lần đầu mở cửa cho khách tham quan vào ngày 19-8. Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 80 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 – 19/8/2025) và Quốc khánh 2-9.
Văn hóa doanh nghiệp 15 giờ trước
Hai concert “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ” đã diễn ra vào tối 9.8 và 10.8.2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh - Hà Nội), mở màn chuỗi hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9.
Văn hóa doanh nghiệp 1 ngày trước
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp lữ hành, đề nghị xây dựng tour tham quan Triển lãm “Thành tựu kinh tế - xã hội” nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh.
Văn hóa doanh nghiệp 3 ngày trước
Mới đây, tại T&T City Millennia (Tây Ninh), đại nhạc hội "Khơi mạch nguồn Di sản – Vững bước Kỷ nguyên mới" diễn ra hoành tráng, thu hút hàng chục ngàn khán giả. Sự kiện không chỉ tôn vinh văn hóa – nghệ thuật mà còn đánh dấu sự đồng hành của T&T Group cùng Tây Ninh phát triển.
Văn hóa doanh nghiệp 3 ngày trước
Chưa từng có ở sân vận động Mỹ Đình: 50.000 người hô vang ‘Việt Nam’, hòa giọng Tiến quân ca, mở màn concert quốc gia Tổ quốc trong tim.