Thứ năm, 19/09/2024
  • Click để copy

Quảng bá các nông đặc sản OCOP Thanh Hóa trên nền tảng TikTok

09:04, 21/11/2023

Hoạt động livestream Chợ phiên OCOP cũng được tổ chức nhằm quảng bá các nông đặc sản OCOP Thanh Hóa đến với đông đảo công chúng.

img-9401dfdffff20231120165242

Buổi livestream "Chợ Phiên OCOP - Thanh Hóa" đã thu hút hơn 375.000 người xem livestream, mang về 205 triệu đồng doanh thu và 1.000 đơn hàng OCOP.

Nhằm xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và nâng cao năng lực số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương, tỉnh đoàn Thanh Hóa vừa phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cùng TikTok Việt Nam triển khai chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại đặc sản, sản phẩm OCOP kết hợp với du lịch trên nền tảng số tỉnh Thanh Hóa. Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong định hướng phát triển thương mại điện tử, kinh tế số của địa phương, mang sản phẩm OCOP, nông đặc sản Thanh Hóa đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Được biết, hiện tỉnh Thanh Hóa đang có 442 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó có 1 sản phẩm 5 sao và 3 sản phẩm “tiềm năng” 5 sao, giúp cuộc sống của người dân được nâng lên rõ rệt. Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng nông thôn mới (NTM) thông minh gắn liền với chương trình OCOP chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà tỉnh Thanh Hóa đặt ra trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025.

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, chiến dịch quảng bá đặc sản “Chợ phiên OCOP Thanh Hóa" đã được triển khai. Theo đó, các nhà sáng tạo nội dung tham gia chương trình đã có chuyến tham quan trải nghiệm các địa điểm du lịch địa phương cùng các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa.

Ngoài ra, hoạt động livestream Chợ phiên OCOP cũng được tổ chức nhằm quảng bá các nông đặc sản OCOP Thanh Hóa đến với đông đảo công chúng. Buổi livestream "Chợ Phiên OCOP - Thanh Hóa" đã thu hút hơn 375.000 người xem livestream, mang về 205 triệu đồng doanh thu và 1.000 đơn hàng OCOP. Các sản phẩm được quảng bá trong buổi livestream đến từ 9 chủ thể tiêu biểu với gần 29 sản phẩm nông đặc sản Thanh Hóa các loại như Nem Chua Bà Lan, Hợp tác xã Bản Thổ, Công ty TNHH Thương mại Lựu Sướng, Công ty TNHH Công nghệ sinh học Fuwa Biotech, Công ty Cổ phần Thảo Ngọc Việt, Công ty TNHH Nước mắm Cự Nham, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Yến Sào Xứ Thanh, Công ty Cổ phần Dược Liệu Triệu Sơn, Công ty Cổ phần Vạn Hoa.

Song song với các hoạt động trên, chương trình Diễn đàn Chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên với Chủ đề "Khai thác tiềm năng kinh tế số tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP" cũng đã được tổ chức và là cơ hội cho các chủ thể, doanh nghiệp, người dân trao đổi về những nội dung cần thiết để phát triển, tiêu thụ nông sản trên các nền tảng số, định hướng tư duy và khai thác tiềm năng kinh tế số để nâng cao hiệu quả trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP.

Tin khác

9 tháng trước
Hà Nội có nhiều nông sản thực phẩm đặc sắc gắn với 1.350 làng nghề và làng có nghề. Tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm của thành phố, nhiều chủ thể, địa phương đầu tư ứng dụng CN cao, chế biến sâu trong sản xuất, cải tiến mẫu mã, tăng giá trị cho sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng...
9 tháng trước
Hoạt động livestream Chợ phiên OCOP cũng được tổ chức nhằm quảng bá các nông đặc sản OCOP Thanh Hóa đến với đông đảo công chúng.
10 tháng trước
Chiều ngày 18/11, tại tỉnh Thanh Hóa, Trung ương Đoàn đã tổ chức diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá về các sản phẩm OCOP của thanh niên.
10 tháng trước
Chiều ngày 16/11, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh Nam Định đã tổ chức đánh giá, phân hạng và công nhận lại 11 sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2023.
10 tháng trước
Nằm trong sự kiện “Tuần lễ Hoa Dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2023 do UBND huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai tổ chức tập trung trong 3 ngày (10 đến 12-11-2023), chợ phiên nông sản an toàn lần thứ 2 của huyện này cũng diễn ra trong thời gian ấy.