Thứ sáu, 20/09/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Cần xác minh nguồn gốc đất trang trại gà của nguyên Chủ tịch UBND xã Minh Lộc

15:40, 04/08/2023

Người dân xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc đã tố cáo ông Vũ Huy Bổ (nguyên Chủ tịch UBND xã Minh Lộc) có 2 trang trại gà hàng ngàn mét vuông mà không rõ nguồn gốc đất.

364216263_307030158457576_2275919988691817709_n

Khu trang trại gà của gia đình ông Vũ Huy Bổ, phía trước khu đất đã san lấp được cho là lấn chiếm?

Theo đơn thư của ông Phạm Văn Điều, thôn Minh Hùng, xã Minh Lộc (Hậu Lộc) đã tố cáo ông Vũ Huy Bổ như sau: làm rõ nguồn gốc đất của gia đình ông Bổ có trang trại lợn diện tích 2500m2 đã bán; Năm 2012, lúc đó đang làm phó chủ tịch (ông Vũ Huy Bổ) tự động ra chiếm đất đai của nhân dân khoảng 4.000m2 làm trang trại gà mà không được các cấp chính quyền cho phép, sau đó lấn chiếm khoảng 2000m2 đất gần trang trại gà, cạnh đường ven biển tự san lấp đất phá vỡ quy hoạch mặt bằng.

Làm rõ nguồn gốc đất ở tại thôn Phú Thành 1500m2

Từ khi lên làm Chủ tịch UBND xã đã lấy của anh Tươi đất dịch vụ kinh doanh khoảng 1000m2 để chuyển sang đất ở lâu dài và làm sổ đỏ mang tên con trai…

Để xác minh thông tin, phóng viên có trao đổi với ông Vũ Ngọc Lệ, cán bộ địa chính xã Minh Lộc và được xác nhận, 2 trang trại gà nói trên ở thôn Phú Thành mang tên bà Đinh Thị Đào (vợ ông Bổ), diện tích khoảng 6280m2.

“Nguồn gốc đất trang trại này là của gia đình ông Bổ mua đất nông nghiệp của các hộ dân khác để làm trang trại gà. Còn làm trang trại có chuyển đổi đất như thế nào thì ở xã hiện không có hồ sơ và cũng không biết đã đề nghị huyện được cấp hay chưa” ông Lệ cho hay.

Khi được hỏi thêm về giấp phép môi trường chăn nuôi trang trại gà đảm bảo vệ sinh môi trường và các giấy tờ liên quan khác thì ông Lệ không cung cấp được. Nhưng ông xác nhận 2 trang trại gà trên lâu nay có hoạt động.

Còn bên cạnh 2 trang trại gà được cho là bị lấn chiếm 2000m2 làm phá vỡ quy hoạch và đã được san lấp đất. Vấn đề này ông Lệ cho rằng “không có” nhưng khi chúng tôi cung cấp hình ảnh tại khu đất này, thì vị cán bộ địa chính mới cho hay “không biết ai đã đổ đất vào đây?”.

Về thông tin trang trại lợn 2500m2 của gia đình ông Lê Huy Bổ đã bán, thì cán bộ địa chính cho hay “không có tên gia đình ông Lê Huy Bổ, dân phản ánh thì chúng tôi sẽ kiểm tra lại”.

Còn về nội dung tố gia đình ông Bổ có 2 suất đất ở thôn Minh Hải, vị cán bộ địa chính cho rằng không có hồ sơ trong xã. Nhưng tại thôn Phú Thành nhà ông Bổ có 507m2 đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Về phần lấy đất của anh Tươi ở thôn Phú Thành 1000m2 làm đất ở, vấn đề này cán bộ địa chính xác nhận là đất của anh Tươi nhưng đã chuyển nhượng cho anh Vũ Ngọc Bảo (con trai ông Bổ đang ở). Nguồn gốc đất này thuộc dự án “Kinh doanh vật liệu xây dựng đồ gỗ nội thất” của anh Tươi, thuộc đất thuê 50 năm.

Được biết, những sai phạm của ông Vũ Huy Bổ, nguyên Chủ tịch UBND xã Minh Lộc (nay được điều chuyển sang làm Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc) cùng một số sai phạm tại xã Minh Lộc, đã có đơn phản ánh nhiều năm qua nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, khiến người dân bức xúc tiếp tục gửi đơn thư đến các cơ quan chức năng khác, gây mất tình hình an ninh trật tự.

Để xác minh thêm thông tin, phóng viên có liên hệ với lãnh đạo UBND huyện Hậu Lộc, sau nhiều lần gọi điện, nhắn tin vẫn chưa nhận được lịch hẹn trao đổi, làm việc. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Tin khác

Bạn đọc - Video clip 1 năm trước
Khi đang tham gia biểu diễn tại sự kiện triển lãm, chiếc tiêm kích MiG-23 đã bị rơi ở ngoại ô thành phố Detroit.
Bạn đọc - Video clip 1 năm trước
UBND TP. Thanh Hóa yêu cầu tập thể, cá nhân kiểm điểm trách nhiệm trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án Thành phố Giáo dục quốc tế Thanh Hóa tại phường Quảng Tâm.
Bạn đọc - Video clip 1 năm trước
Người dân xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc đã tố cáo ông Vũ Huy Bổ (nguyên Chủ tịch UBND xã Minh Lộc) có 2 trang trại gà hàng ngàn mét vuông mà không rõ nguồn gốc đất.
Bạn đọc - Video clip 1 năm trước
Thấy chiếc xe bán tải vượt đèn đỏ đang lao về phía mình, nam thanh niên đi xe máy lập tức nghiêng người, phóng vọt lên trước và thoát được cú đâm trong gang tấc.
Bạn đọc - Video clip 1 năm trước
chủ nhà nghe tiếng động lớn trước nhà mình nên vội chạy ra xem. Nhưng ngay lập tức, người này quay đầu bỏ chạy sang cửa ngách, phía sau là một chiếc xe tải mất lái đang lao thẳng vào nhà.