Thứ sáu, 20/09/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Hàng trăm người dân điêu đứng khi chủ hụi “mất tích”

12:50, 09/10/2023

Hàng trăm người dân phường Quảng Vinh – TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) đang mất ăn mất ngủ khi chủ hụi đóng cửa nhà đi đâu không rõ tháng nay, cắt hết mọi liên lạc.

387483163_697988448898624_5178415977675118063_n

Nhiều người dân khu phố Quang Minh bàng hoàng khi không thể liên lạc với chủ hụi

Theo ý kiến trong đơn của nhiều hộ dân khu phố Quang Minh, phường Quảng Vinh cho biết, khoảng 15 năm nay vợ chồng bà T.T.D và V.T.T đã đứng ra mời gọi người dân nộp tiền chơi hụi.

Cụ thể, nếu nộp cho bà T.T.D 1 triệu đồng thì lãi suất sẽ lên 1,2 triều đồng/tháng; có người nộp cho bà T.T.D 1 triệu đồng lãi suất lên 1,4 triệu đồng/tháng…cách trả lãi cũng khác nhau và tùy theo từng người.

Với hình thức trên, hàng trăm hộ dân ở khu phố Quang Minh và phường Quảng Vinh là những người dân làm ruộng, buôn bán, đánh bắt cá hải sản đều nộp cho bà T.T.D với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

“Khoảng 1 tháng nay vợ chồng bà T.T.D không có mặt ở khu nhà ở, đi đâu không ai biết, cắt hết mọi liên lạc, kể cả điện thoại và không trả nợ tiền hụi cho chúng tôi” nhiều người dân cho biết.

Quá bất ngờ trước sự việc, nhiều người dân đã báo cáo chính quyền địa phương và làm đơn kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền mong xử lý vụ việc để người dân yên tâm sinh sống và làm việc.

Trao đổi với một lãnh đạo phường Quảng Vinh thì được biết, chính quyền đã nhận được ý kiến nhiều hộ dân về việc chơi hụi với vợ chồng bà T.T.D, hiện công an phường và Công an TP. Sầm Sơn đang nắm bắt sự việc và vào cuộc điều tra, làm rõ.

Tin khác

6 tháng trước
Cảnh sát đã bắt giữ 18 đối tượng thuộc 2 nhóm thanh niên có hành vi gây rối trật tự công cộng, hỗn chiến ở phố Lò Đúc tối 3/3.
6 tháng trước
Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ dẫn đến tai nạn thảm khốc khiến 5 người chết, 5 người bị thương, tài xế xe container bị khởi tố, bắt tạm giam.
6 tháng trước
Từ 5 giờ sáng, an ninh khu vực xung quanh TAND TP HCM được thắt chặt.
6 tháng trước
4 người được cho đi trên 2 xe máy đã cầm vật giống súng xông vào tiệm vàng cướp gần 1 tỷ đồng. Hiện công an đang điều tra, truy xét các đối tượng.
6 tháng trước
Nhiều dự án bất động sản chưa đủ điều kiện để bán nhưng Tập đoàn Phúc Sơn đã bán và thu tiền nhưng không giao đất cho nhà đầu tư, gây thiệt hại cho người dân hàng chục nghìn tỷ đồng.