Thứ sáu, 20/09/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Thành lập đoàn kiểm tra kênh nước có màu xanh bất thường

07:14, 14/08/2023

Khu công nghiệp (KCN) Lễ Môn (phường Quảng Hưng, TP. Thanh Hóa) vừa tổ chức đoàn kiểm tra tại Công ty Thần Nông về việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường khi nước kênh có màu xanh bất thường khả năng chảy ra từ công ty.

363815579_938257597275500_5788225962340414733_n

Đoạn kênh nước có màu xanh bất thường tại KCN phường Quảng Hưng

Ông Vũ Hồng Sơn, Phó Giám đốc Công ty CP Đầu tư hạ tầng KCN Thanh Hóa (được thành lập năm 2001 để tiếp nhận nhiệm vụ Chủ đầu tư KCN Lễ Môn) cho biết, sau khi xác định được dòng nước màu xanh thẫm, chảy tràn ra kênh nước đoạn qua khu vực KCN Lễ Môn nhiều khả năng bắt nguồn từ Công ty Cổ phần Thần Nông Thanh Hóa, nên đơn vị phụ trách KCN đã ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra về công tác bảo vệ môi trường của doanh nghiệp này.

Trước đó, nhiều người dân thông tin, tại đoạn kênh KCN Lễ Môn dọc quốc lộ 47, phường Quảng Hưng, TP. Thanh Hóa nước có màu xanh bất thường. Ngay sau đó, bộ phận quản lý môi trường KCN đã đi kiểm tra, đồng thời xác định nguồn nước đó có thể chảy ra từ Công ty Thần Nông, đồng thời lập biên bản sự việc nhưng công ty này đang tạm dừng hoạt động.

Tuy nhiên, qua kiểm tra sơ bộ cho thấy, trong quá trình sản xuất, Công ty Thần Nông đã bỏ các bao bì đựng bột màu nhuộm viên phân bón để ngoài sân; khi trời mưa to, nước ngấm vào và chảy tràn ra ngoài rãnh thoát nước.

Tại thời điểm kiểm tra, các cán bộ phụ trách đã yêu cầu phía công ty này phải có biện pháp thu gom, hút lại cho vào hệ thống thu gom nước thải tập trung KCN để xử lý. Đến chiều ngày 3/8/2023, sau khi kiểm tra lại, Cty Thần Nông được cho là đã khắc phục xong.

“Chúng tôi thành lập đoàn kiểm tra tại Công ty Thần Nông về việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường của công ty, khi nào có kết quả chúng tôi sẽ thông tin lại” ông Sơn thông tin qua điện thoại.

Trao đổi thêm với UBND phường Quảng Hưng thì được biết, phường nhận được giấy mời về việc tuần tới phối hợp kiểm tra chấp hành công tác bảo vệ môi trường của Công ty Thần Nông.

Tin khác

Môi trường 1 ngày trước
Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão trong đêm 18/9, gây gió mạnh, sóng lớn ven biển và đất liền từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam.
Môi trường 1 ngày trước
Sáng sớm nay (19.9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía đông bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành cơn bão số 4.
Môi trường 3 ngày trước
Dự báo ngày 17.9, áp thấp nhiệt đới vượt qua đảo Luzon của Philippines, đi vào Biển Đông và có thể mạnh lên thành bão trong 24 giờ tới.
Môi trường 3 ngày trước
Ngày 12/9, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành công văn số 13384/UBND-THKH về việc tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án nhà máy xử lý rác thải tại xã Đông Nam, huyện Đông Sơn và nhà máy đốt rác phát điện tại phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn.
Môi trường 4 ngày trước
Theo tin bão mới nhất, cả 2 áp thấp gần Philippines đều mạnh lên trong đêm, trong đó 1 áp thấp đã thành bão.