Thứ sáu, 20/09/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Huyện Thọ Xuân nhanh chóng cấp đất ở, làm nhà cho đồng bào sinh sống trên sông

07:19, 10/08/2023

Huyện Thọ Xuân – Thanh Hóa đang có hàng chục hộ đồng bào sinh sống trên sông được cấp đất, hỗ trợ nhà ở, hiện chính quyền địa phương đang nhanh chóng triển khai để các hộ có nhà mới để ở.

637020970

Lãnh đạo huyện Thọ Xuân đi khảo sát công tác làm nhà cho đồng bào sinh sống trên sông thị trấn Thọ Xuân

 Theo báo cáo về tình hình cấp đất ở, hỗ trợ làm nhà cho đồng bào sinh sống trên sông của huyện Thọ Xuân, hiện nay trên địa bàn huyện có 34 hộ đủ điều kiện cấp đất, hỗ trợ làm nhà theo tinh thần Công văn số 14279/UBND-NN, ngày 26/9/2022 của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Các hộ đồng bào chủ yếu người công giáo đang sinh sống ở thị trấn Thọ Xuân gồm 10 hộ; xã Xuân Hồng 4 hộ; Xuân Thiên 1 hộ; Phú Xuân 2 hộ; Xuân Tín 17 hộ. Những hộ này đã được cấp đất và hỗ trợ làm nhà.

Cụ thể 9 hộ đã xây nhà và ổn định đời sống trên bờ, gồm: thị trấn Thọ Xuân 7 hộ, Phú Xuân 2 hộ đã được UB MTTQ tỉnh, Quỹ Caritas, huyện và xã hỗ trợ làm nhà; 25 hộ đang xây dựng nhà ở, hiện nay UB MTTQ tỉnh đã hỗ trợ cho 14 nhà với mức 50 triệu đồng/nhà, huyện giải ngân đợt 1 là 25 triệu/nhà, còn 11 hộ huyện đã làm hồ sơ gửi tỉnh nhưng chưa có tiền hỗ trợ.

Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện còn có 30 hộ không đủ điều kiện cấp đất theo tiêu chí tại công văn của UBND tỉnh, gồm: 26 hộ do tách hộ sau khi bố, mẹ, anh em được cấp đất, hỗ trợ làm nhà; 1 hộ có đất trước ngày 18/4/2022 nhưng đã chuyển nhượng sau ngày 18/4/2022 và 3 hộ đã tự mua đất.

Ông Lê Đình Hải, Bí thư Huyện ủy Thọ Xuân cho biết: Đối với 34 hộ đủ điều kiện cấp đất, hỗ trợ làm nhà, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục quan tâm, vận động các hộ đẩy nhanh tiến độ làm nhà, ổn định đời sống trước 20/9/2023. UBND huyện hướng dẫn để các xã, thị trấn thực hiện giải bản các thuyền đối với những hộ đã được cấp đất, hỗ trợ làm nhà, các hộ phải có cam kết với các địa phương về việc giải bản các thuyền.

Riêng đối với 30 hộ không đủ điều kiện cấp đất theo tiêu chí tại Công văn 14279 của UBND tỉnh, yêu cầu lãnh đạo các địa phương tuyên truyền, vận động các hộ lên bờ, ở chung với bố mẹ, anh em, đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão và giám sát các tàu, thuyền vãng lai.

“Huyện xác định đây là nhiệm vụ chính trị và trách nhiệm của địa phương quan tâm, lo lắng cho đồng bào trên sông có chỗ ở ổn định lâu dài trên bờ, đồng thời tìm một số giải pháp nhằm hỗ trợ cho các hộ chuyển đổi nghề và giải quyết việc làm, có thu nhập sau khi lên bờ sinh sống” ông Hải thông tin.

Tin khác

6 tháng trước
Chiều 28/2, chủ trì cuộc họp lần thứ nhất của Ban Chỉ đạo thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, xã giai đoạn 2023 - 2030, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang lưu ý, trong quá trình triển khai thực hiện, đặc biệt cần phải lắng nghe, tôn trọng ý kiến từ cơ sở và không máy móc.
6 tháng trước
Cử tri đề xuất giảm thời gian đóng bảo hiểm xã hội tối thiểu xuống 10 năm được hưởng lương hưu. Người lao động cho rằng, giảm thời gian đóng bảo hiểm xã hội thì lương hưu của người tham gia muộn sẽ thấp.
7 tháng trước
Các bộ, ngành bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn các loại chứng chỉ trùng lặp về nội dung, hoàn thành trong Quý II/2024. Hoàn thành việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã vào Quý III/2024.
7 tháng trước
Các trường tự chọn sách giáo khoa; bỏ xếp loại trên bằng tốt nghiệp THCS; không đào tạo từ xa ngành sư phạm, sức khoẻ; là những chính sách giáo dục có hiệu lực từ tháng 2/2024.
7 tháng trước
Chiều 28.1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá. Thủ tướng đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác an sinh xã hội trên địa bàn.