Thứ tư, 23/04/2025
  • Click để copy

Việt Nam đang là điểm đến đầy sức hút trên bản đồ du lịch thế giới

07:14, 20/02/2025

Với chính sách thị thực thông thoáng, tài nguyên du lịch phong phú, thương hiệu nổi bật, Việt Nam đang là điểm đến đầy sức hút trên bản đồ du lịch thế giới.

Cục Du lịch Quốc gia (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, dữ liệu tổng hợp từ công cụ Google Destination Insights cho thấy sự gia tăng đáng kể lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam.

Theo dữ liệu từ Google, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam từ cuối tháng 11.2024 tới hết tháng 1.2025 tăng trong khoảng từ 15 - 30% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, trong nửa đầu tháng 2.2025, lượng tìm kiếm quốc tế tiếp tục tăng ở mức 30 - 45%.

Các thị trường đang tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam là Mỹ, Úc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Canada, Đức và Malaysia. Đây cũng là những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam ở các khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu, Bắc Mỹ. Đáng chú ý, hai thị trường lớn là Úc, Ấn Độ có lượng tìm kiếm ở vị trí thứ 2 và thứ 3 cho thấy tiềm năng, dư địa còn rất lớn để tăng trưởng.

Các điểm đến của Việt Nam được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất là TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế, Vũng Tàu.

Đây tiếp tục là tín hiệu vui đối với du lịch Việt Nam khi bước vào đầu năm 2025 sau thời gian bứt phá của năm 2024. Trong tháng 1.2025, Việt Nam đón lượng khách quốc tế gần 2,1 triệu lượt, tăng 18,5% so với tháng trước và tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là kỷ lục mới của ngành du lịch, vượt qua con số gần 2 triệu lượt khách quốc tế vào tháng 1.2020. So với cùng kỳ năm 2019 thời điểm trước dịch, lượng khách tháng 1.2025 cao hơn đến 37,8%.

Sự gia tăng về nhu cầu của khách quốc tế đến Việt Nam cho thấy hiệu quả rõ rệt từ chính sách thị thực thông thoáng mới được ban hành, các chương trình xúc tiến quảng bá đột phá trong năm qua, nâng tầm thương hiệu du lịch Việt Nam trên thế giới, cũng như hệ thống sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam ngày càng phong phú, hấp dẫn, chất lượng, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu du khách trong giai đoạn mới.

Vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 11 về việc miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch cho công dân các nước Cộng hòa Ba Lan, Cộng hòa Séc và Thụy Sĩ từ ngày 1.3.2025 đến hết ngày 31.12.2025. Chính sách này được kỳ vọng sẽ tiếp tục là "cú hích" quan trọng thu hút khách quốc tế từ 3 thị trường châu Âu đến Việt Nam trong năm nay.

Nguồn:1thegioi.vn

Tin khác

Văn hóa doanh nghiệp 13 giờ trước
Năm 2023, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Hàng không ghi nhận doanh thu từ phí bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới là 625 tỷ đồng. Tuy nhiên, doanh nghiệp có hàng loạt vi phạm trong việc thực hiện các quy định đối với loại hình bảo hiểm này.
Văn hóa doanh nghiệp 1 ngày trước
Phía Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết mức phạt dự kiến đối với BTV Quang Minh là 37,5 triệu đồng và MC Vân Hugo là 70 triệu đồng vì hành vi quảng cáo cho sữa Hiup.
Văn hóa doanh nghiệp 2 ngày trước
Tối 19.4.2025, TP.HCM khai màn chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam bằng chương trình trình diễn ánh sáng 3D quốc tế đặc sắc trước trụ sở UBND thành phố, thu hút đông đảo người dân.
Văn hóa doanh nghiệp 4 ngày trước
Ngày 17/4/2025, UNESCO công bố danh sách 16 Công viên địa chất toàn cầu mới, trong đó có Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn. Như vậy, mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu của UNESCO lên con số 229 tại 50 quốc gia.
Văn hóa doanh nghiệp 6 ngày trước
Phó Thủ tướng Lê Thành Long ký ban hành Quyết định số 763/QĐ-TTg ngày 15/4/2025 phê duyệt Nhiệm vụ lập Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình.