Thứ năm, 20/02/2025
  • Click để copy

Việt Nam đang là điểm đến đầy sức hút trên bản đồ du lịch thế giới

07:14, 20/02/2025

Với chính sách thị thực thông thoáng, tài nguyên du lịch phong phú, thương hiệu nổi bật, Việt Nam đang là điểm đến đầy sức hút trên bản đồ du lịch thế giới.

Cục Du lịch Quốc gia (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, dữ liệu tổng hợp từ công cụ Google Destination Insights cho thấy sự gia tăng đáng kể lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam.

Theo dữ liệu từ Google, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam từ cuối tháng 11.2024 tới hết tháng 1.2025 tăng trong khoảng từ 15 - 30% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, trong nửa đầu tháng 2.2025, lượng tìm kiếm quốc tế tiếp tục tăng ở mức 30 - 45%.

Các thị trường đang tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam là Mỹ, Úc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Canada, Đức và Malaysia. Đây cũng là những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam ở các khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu, Bắc Mỹ. Đáng chú ý, hai thị trường lớn là Úc, Ấn Độ có lượng tìm kiếm ở vị trí thứ 2 và thứ 3 cho thấy tiềm năng, dư địa còn rất lớn để tăng trưởng.

Các điểm đến của Việt Nam được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất là TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế, Vũng Tàu.

Đây tiếp tục là tín hiệu vui đối với du lịch Việt Nam khi bước vào đầu năm 2025 sau thời gian bứt phá của năm 2024. Trong tháng 1.2025, Việt Nam đón lượng khách quốc tế gần 2,1 triệu lượt, tăng 18,5% so với tháng trước và tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là kỷ lục mới của ngành du lịch, vượt qua con số gần 2 triệu lượt khách quốc tế vào tháng 1.2020. So với cùng kỳ năm 2019 thời điểm trước dịch, lượng khách tháng 1.2025 cao hơn đến 37,8%.

Sự gia tăng về nhu cầu của khách quốc tế đến Việt Nam cho thấy hiệu quả rõ rệt từ chính sách thị thực thông thoáng mới được ban hành, các chương trình xúc tiến quảng bá đột phá trong năm qua, nâng tầm thương hiệu du lịch Việt Nam trên thế giới, cũng như hệ thống sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam ngày càng phong phú, hấp dẫn, chất lượng, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu du khách trong giai đoạn mới.

Vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 11 về việc miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch cho công dân các nước Cộng hòa Ba Lan, Cộng hòa Séc và Thụy Sĩ từ ngày 1.3.2025 đến hết ngày 31.12.2025. Chính sách này được kỳ vọng sẽ tiếp tục là "cú hích" quan trọng thu hút khách quốc tế từ 3 thị trường châu Âu đến Việt Nam trong năm nay.

Nguồn:1thegioi.vn

Tin khác

Văn hóa doanh nghiệp 23 giờ trước
Ngày 18-2, huyện Mỹ Đức họp chỉ đạo triển khai “Tuần lễ văn hóa - du lịch” Lễ hội chùa Hương năm 2025. Sự kiện diễn ra từ ngày 12-3 đến ngày 18-3 tới đây.
Văn hóa doanh nghiệp 1 ngày trước
Theo DPA, với núi đá vôi cao chót vót, rừng nhiệt đới tươi tốt, Tràng An (Ninh Bình) xứng đáng là điểm đến hấp dẫn để ghé thăm.
Văn hóa doanh nghiệp 1 ngày trước
Tối 17/2, tại thành phố Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên), Lễ hội Văn hóa dân gian Phố Hiến đã chính thức khai mạc với chương trình biểu diễn nghệ thuật chủ đề "Tam sông giao hòa tinh hoa tỏa sắc”.
Văn hóa doanh nghiệp 2 ngày trước
Chỉ hơn 2 ngày, 2 tàu du lịch 5 sao đã đưa gần 5.000 khách quốc tế đến Phú Quốc.
Văn hóa doanh nghiệp 5 ngày trước
Tối ngày 14/2, tại Hoàng thành Thăng Long, TP. Hà Nội tổ chức sự kiện trưng bày, trình diễn, tạo tác sản phẩm thủ công mỹ nghệ gắn với lễ đón nhận 2 làng nghề: Gốm sứ Bát Tràng và Dệt lụa Vạn Phúc là thành viên chính thức của mạng lưới các Thành phố thủ công sáng tạo Thế giới.