Thứ bảy, 21/12/2024
  • Click để copy

Việt Nam đón lượng khách quốc tế vượt cả năm 2023

10:20, 07/10/2024

9 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 12,7 triệu lượt, cao hơn con số 12,6 triệu lượt cả năm 2023.

Khach-Quoc-Te-Viet-N

Khách quốc tế khám phá Hà Nội. Ảnh: Hải Nguyễn

Việt Nam đón gần 1,3 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 9.2024, theo số liệu do Tổng cục Thống kê công bố. Tính chung 9 tháng đầu năm 2024, tổng số khách quốc tế đạt hơn 12,7 triệu lượt, tăng 43,0% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2024 với 3,3 triệu lượt (chiếm 26,5%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 2,7 triệu lượt (chiếm 21,3%). Hai thị trường này chiếm 47,8% tổng số khách quốc tế đến trong 9 tháng qua, với tổng cộng khoảng 6 triệu lượt khách.

10 thị trường gửi khách lớn nhất còn có Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Nhật Bản, Malaysia, Australia, Ấn Độ, Campuchia, Thái Lan.

Khu vực Đông Bắc Á là động lực chính cho sự tăng trưởng lượng khách quốc tế.

Thị trường Trung Quốc tăng 141,4% so với cùng kỳ năm 2023; Hàn Quốc tăng hơn 30%, Nhật Bản tăng hơn 27% và Đài Loan (Trung Quốc) tăng hơn 65%.

Rung-Dua-Hoi-An

Khách du lịch khám phá rừng dừa Bảy Mẫu, TP Hội An, Quảng Nam. Ảnh: Tripadvisor

Các thị trường gần trong khu vực châu Á tiếp tục tăng trưởng tốt phải kể đến Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia, Malaysia, Singapore, Ấn Độ... Thị trường Thái Lan giảm 14,3%.

Các thị trường châu Âu như Anh, Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha, Nga, Đan Mạch, Na Uy, Thụy Điển... tiếp tục tăng trưởng sôi động. Đây đều là những thị trường được hưởng chính sách miễn thị thực đơn phương nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày.

Theo đánh giá của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, đa số các thị trường phục hồi hoàn toàn, thậm chí một số thị trường còn tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2019. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy Việt Nam có khả năng đạt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.  

Nguồn:laodong.vn

Tin khác

Văn hóa doanh nghiệp 2 giờ trước
Sáng 21/12, tỉnh Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng phối hợp tổ chức Lễ công bố hoàn thành Dự án "Bảo tồn, tu bổ và phát huy giá trị di tích Hải Vân Quan". Đây là dự án thể hiện tinh thần đồng hành, quyết tâm bảo tồn và phát huy giá trị di sản của tỉnh Thừa Thiên Huế và TP. Đà Nẵng.
Văn hóa doanh nghiệp 1 ngày trước
Lễ hội đền Trần Thái Bình năm 2025 được tổ chức quy mô cấp tỉnh, trong 5 ngày, từ ngày 10 - 14/2 (13 - 17 tháng Giêng, năm Ất Tỵ) tại di tích quốc gia đặc biệt khu lăng mộ và đền thờ các vị vua triều Trần, xã Tiến Đức (Hưng Hà).
Văn hóa doanh nghiệp 2 ngày trước
Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Nam cho biết, những năm gần đây, ngành du lịch Quảng Nam đã có nhiều nỗ lực để phát triển theo hướng xanh, bền vững và nhận được sự đánh giá cao từ các cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế.
Văn hóa doanh nghiệp 4 ngày trước
Mùa Lễ hội chùa Hương 2024 đã để lại những ấn tượng sâu sắc với du khách, đặc biệt là dịch vụ vận chuyển bằng thuyền đò.
Văn hóa doanh nghiệp 1 tuần trước
Với chủ đề “Việt Nam – vươn lên trong kỷ nguyên mới”, Chương trình "Xuân Quê hương 2025" sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 21-1-2025 (tức từ ngày 19 đến 22 tháng Chạp năm Giáp Thìn).