Thứ năm, 19/09/2024
  • Click để copy

Hà Tĩnh có 7 sản phẩm OCOP xuất ngoại

07:45, 12/09/2024

7 sản phẩm OCOP Hà Tĩnh đã vươn xa ra thị trường quốc tế. Điều này đã khẳng định cho chất lượng sản phẩm mang thương hiệu Hà Tĩnh. Thành công bước đầu này cũng gợi mở hướng xuất khẩu ra thị trường thế giới rộng lớn, tiềm năng, từ đó nâng tầm sản phẩm OCOP.

LN8

Những sản phẩm này đã được xuất khẩu sang các thị trường như Hàn Quốc, Anh, Nga, Nhật Bản...

7 sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh được xuất khẩu ra nước ngoài, gồm: Nước mắm Luận Nghiệp, thị xã Kỳ Anh; bánh ram Nam Chi, thành phố Hà Tĩnh, cu đơ Bà Hường, huyện Hương Sơn; bánh đa vừng Nguyên Lâm, huyện Kỳ Anh; sứa Mai Dung, bánh ram Anh Thu, huyện Thạch Hà; nước mắm Phú Sáng, huyện Cẩm Xuyên. 

Điều đáng mừng, một số sản phẩm của Hà Tĩnh bước đầu xuất khẩu ra thị trường nước ngoài như Bánh ram Nam Chi, Sứa ép Mai Dung đều đạt chứng nhận sản phẩm OCOP. Và chứng nhận này đang trở thành “giấy thông hành” để lan tỏa thương hiệu sản phẩm tại thị trường trong nước và vươn xa ra thị trường quốc tế. Điều này cho thấy, sản phẩm OCOP Hà Tĩnh đang dần định vị thương hiệu, tự tin chinh phục thị trường nước ngoài.

Những sản phẩm OCOP Hà Tĩnh bước đầu vươn ra thị trường quốc tế đã gợi mở những thị trường nước ngoài rộng lớn mà sản phẩm của tỉnh có thể tìm chỗ đứng. Từ đó, tạo những động lực quan trọng để thúc đẩy phát triển bền vững sản phẩm OCOP, tạo nên những giá trị mới và nâng tầm sản phẩm mang thương hiệu Hà Tĩnh.

Để tiếp tục mở rộng thị trường tiêu thụ và có thêm nhiều sản phẩm OCOP xuất khẩu, Hà Tĩnh đang tiếp tục hỗ trợ các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hoàn thiện các thủ tục theo yêu cầu về mặt hàng xuất khẩu và đẩy mạnh xúc tiến thương mại tìm kiếm các thị trường mới có tiềm năng.

Nguồn:kinhtenongthon.vn

Tin khác

Sản phẩm 56 phút trước
Xúc xích cocktail, xúc xích bơ tỏi của TH true FOOD không chỉ thơm ngon lạ miệng mà còn có vị giòn dai đặc trưng, đặc biệt an toàn vì không sử dụng hàn the, chất bảo quản.
Sản phẩm 3 ngày trước
8 tháng năm 2024, xuất khẩu cao su đạt khoảng 1,12 triệu tấn, trị giá 1,76 tỷ USD, giảm 7,2% về lượng, nhưng tăng 8,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Sản phẩm 4 ngày trước
Nhiều chủ thể OCOP trên địa bàn huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) mở cửa hàng trưng bày sản phẩm OCOP tại các điểm du lịch để giới thiệu tới du khách về đặc sản của xã mình.
Sản phẩm 6 ngày trước
Trong hơn 10 năm qua, Tập đoàn TH luôn kiên định với giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”, không ngừng nghiên cứu và đổi mới, phát triển ra các dòng sản phẩm tốt nhất, góp phần cải thiện và nâng cao dinh dưỡng cho người Việt.
Sản phẩm 1 tuần trước
7 sản phẩm OCOP Hà Tĩnh đã vươn xa ra thị trường quốc tế. Điều này đã khẳng định cho chất lượng sản phẩm mang thương hiệu Hà Tĩnh. Thành công bước đầu này cũng gợi mở hướng xuất khẩu ra thị trường thế giới rộng lớn, tiềm năng, từ đó nâng tầm sản phẩm OCOP.