Thứ sáu, 05/09/2025
  • Click để copy

Hà Tĩnh có 7 sản phẩm OCOP xuất ngoại

07:45, 12/09/2024

7 sản phẩm OCOP Hà Tĩnh đã vươn xa ra thị trường quốc tế. Điều này đã khẳng định cho chất lượng sản phẩm mang thương hiệu Hà Tĩnh. Thành công bước đầu này cũng gợi mở hướng xuất khẩu ra thị trường thế giới rộng lớn, tiềm năng, từ đó nâng tầm sản phẩm OCOP.

LN8

Những sản phẩm này đã được xuất khẩu sang các thị trường như Hàn Quốc, Anh, Nga, Nhật Bản...

7 sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh được xuất khẩu ra nước ngoài, gồm: Nước mắm Luận Nghiệp, thị xã Kỳ Anh; bánh ram Nam Chi, thành phố Hà Tĩnh, cu đơ Bà Hường, huyện Hương Sơn; bánh đa vừng Nguyên Lâm, huyện Kỳ Anh; sứa Mai Dung, bánh ram Anh Thu, huyện Thạch Hà; nước mắm Phú Sáng, huyện Cẩm Xuyên. 

Điều đáng mừng, một số sản phẩm của Hà Tĩnh bước đầu xuất khẩu ra thị trường nước ngoài như Bánh ram Nam Chi, Sứa ép Mai Dung đều đạt chứng nhận sản phẩm OCOP. Và chứng nhận này đang trở thành “giấy thông hành” để lan tỏa thương hiệu sản phẩm tại thị trường trong nước và vươn xa ra thị trường quốc tế. Điều này cho thấy, sản phẩm OCOP Hà Tĩnh đang dần định vị thương hiệu, tự tin chinh phục thị trường nước ngoài.

Những sản phẩm OCOP Hà Tĩnh bước đầu vươn ra thị trường quốc tế đã gợi mở những thị trường nước ngoài rộng lớn mà sản phẩm của tỉnh có thể tìm chỗ đứng. Từ đó, tạo những động lực quan trọng để thúc đẩy phát triển bền vững sản phẩm OCOP, tạo nên những giá trị mới và nâng tầm sản phẩm mang thương hiệu Hà Tĩnh.

Để tiếp tục mở rộng thị trường tiêu thụ và có thêm nhiều sản phẩm OCOP xuất khẩu, Hà Tĩnh đang tiếp tục hỗ trợ các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hoàn thiện các thủ tục theo yêu cầu về mặt hàng xuất khẩu và đẩy mạnh xúc tiến thương mại tìm kiếm các thị trường mới có tiềm năng.

Nguồn:kinhtenongthon.vn

Tin khác

Sản phẩm 3 ngày trước
Trong bối cảnh xu hướng du lịch xanh, du lịch trải nghiệm ngày càng được ưa chuộng, việc kết hợp cùng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm đã tạo ra mô hình du lịch cộng đồng bền vững, giàu bản sắc và mang giá trị kinh tế–văn hóa to lớn, mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch và nông thôn Việt Nam.
Sản phẩm 6 ngày trước
Trang CNN vừa có bài viết: Giữa hiểm họa khí hậu ngày càng lớn, kiến trúc sư Việt Nam tìm về truyền thống là cây tre.
Sản phẩm 1 tuần trước
Kem nghệ E150 hộp tuýp 20gr được xác định đã vi phạm trong việc ghi nhãn sai sự thật, không phù hợp tính năng, công dụng của sản phẩm.
Sản phẩm 1 tuần trước
Từ hàng nghìn năm trước, những bàn tay khéo léo của nghệ nhân Hà Nội đã tạo ra những sản phẩm thủ công tinh xảo, trở thành niềm tự hào văn hóa và là “căn cước” của Thủ đô trong mắt bạn bè quốc tế.
Sản phẩm 2 tuần trước
Doanh nghiệp và người dân cần lấy khoa học, công nghệ cùng chuyển đổi số làm nền tảng phát triển, từ đó đưa ĐBSCL sớm trở thành trung tâm nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu cá tra hàng đầu.