Thứ bảy, 08/11/2025
  • Click để copy

Hà Tĩnh có 7 sản phẩm OCOP xuất ngoại

07:45, 12/09/2024

7 sản phẩm OCOP Hà Tĩnh đã vươn xa ra thị trường quốc tế. Điều này đã khẳng định cho chất lượng sản phẩm mang thương hiệu Hà Tĩnh. Thành công bước đầu này cũng gợi mở hướng xuất khẩu ra thị trường thế giới rộng lớn, tiềm năng, từ đó nâng tầm sản phẩm OCOP.

LN8

Những sản phẩm này đã được xuất khẩu sang các thị trường như Hàn Quốc, Anh, Nga, Nhật Bản...

7 sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh được xuất khẩu ra nước ngoài, gồm: Nước mắm Luận Nghiệp, thị xã Kỳ Anh; bánh ram Nam Chi, thành phố Hà Tĩnh, cu đơ Bà Hường, huyện Hương Sơn; bánh đa vừng Nguyên Lâm, huyện Kỳ Anh; sứa Mai Dung, bánh ram Anh Thu, huyện Thạch Hà; nước mắm Phú Sáng, huyện Cẩm Xuyên. 

Điều đáng mừng, một số sản phẩm của Hà Tĩnh bước đầu xuất khẩu ra thị trường nước ngoài như Bánh ram Nam Chi, Sứa ép Mai Dung đều đạt chứng nhận sản phẩm OCOP. Và chứng nhận này đang trở thành “giấy thông hành” để lan tỏa thương hiệu sản phẩm tại thị trường trong nước và vươn xa ra thị trường quốc tế. Điều này cho thấy, sản phẩm OCOP Hà Tĩnh đang dần định vị thương hiệu, tự tin chinh phục thị trường nước ngoài.

Những sản phẩm OCOP Hà Tĩnh bước đầu vươn ra thị trường quốc tế đã gợi mở những thị trường nước ngoài rộng lớn mà sản phẩm của tỉnh có thể tìm chỗ đứng. Từ đó, tạo những động lực quan trọng để thúc đẩy phát triển bền vững sản phẩm OCOP, tạo nên những giá trị mới và nâng tầm sản phẩm mang thương hiệu Hà Tĩnh.

Để tiếp tục mở rộng thị trường tiêu thụ và có thêm nhiều sản phẩm OCOP xuất khẩu, Hà Tĩnh đang tiếp tục hỗ trợ các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hoàn thiện các thủ tục theo yêu cầu về mặt hàng xuất khẩu và đẩy mạnh xúc tiến thương mại tìm kiếm các thị trường mới có tiềm năng.

Nguồn:kinhtenongthon.vn

Tin khác

Sản phẩm 3 giờ trước
Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK hợp tác cùng Vietnam Airlines triển khai mở rộng danh mục sản phẩm TH phục vụ trên các chuyến bay và phòng chờ Thương gia, giúp nâng cao trải nghiệm tới hành khách và tạo thêm những dấu ấn ý nghĩa cho hai thương hiệu hàng đầu.
Sản phẩm 1 ngày trước
Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã và đang được Thủ đô Hà Nội triển khai mạnh mẽ, tạo nên một cuộc “cách mạng” trong nông nghiệp nông thôn.
Sản phẩm 3 ngày trước
Nguy cơ ngộ độc tập thể tại trường học và khu công nghiệp gia tăng. Bộ Y tế chỉ đạo "truy quét" toàn diện. Người đứng đầu bếp ăn phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về ATTP.
Sản phẩm 4 ngày trước
Triển lãm Đặc sản vùng miền - Sắc thu Quảng Ninh 2025 sẽ diễn ra từ ngày 10 - 16.11.2025 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh.
Sản phẩm 1 tuần trước
Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã tạo bước ngoặt cho kinh tế nông thôn, nhờ công tác quảng bá và xúc tiến thương mại bài bản, giúp sản phẩm Việt nâng tầm giá trị, vươn ra thị trường quốc tế và khẳng định bản sắc văn hóa địa phương.