Chủ nhật, 11/05/2025
  • Click để copy

Hơn 500 sản phẩm OCOP, làng nghề được tư vấn, giới thiệu tại quận Tây Hồ

18:06, 11/05/2025

Sáng 10-5, tại Vườn hoa Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.

 Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội khai mạc sự kiện sáng 10-5: Ảnh: Minh Phú

 Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội khai mạc sự kiện sáng 10-5: Ảnh: Minh Phú

Tuần hàng lần này được tổ chức trong 5 ngày (từ ngày 9 đến ngày 13-5) với 50 gian hàng và hơn 500 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền của thành phố Hà Nội và 21 tỉnh, thành phố trong cả nước (Sơn La, Quảng Nam, Yên Bái, Thái Nguyên, Nghệ An, Hưng Yên, Phú Yên, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Tiền Giang, Đà Nẵng, Cao Bằng, Khánh Hòa, Hà Nam, Tuyên Quang, Quảng Ngãi, Hà Giang, Lào Cai, Cần Thơ, Đăk Lăk, Phú Thọ). Riêng thành phố Hà Nội có 20 gian hàng với hơn 100 sản phẩm OCOP tham gia.

 Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội, UBND quận Tây Hồ và các đơn vị phối hợp tổ chức cắt băng khai mạc sự kiện. Ảnh: Minh Phú

 Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội, UBND quận Tây Hồ và các đơn vị phối hợp tổ chức cắt băng khai mạc sự kiện. Ảnh: Minh Phú

Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội Ngọ Văn Ngôn cho biết, thành phố Hà Nội có không gian phát triển nông nghiệp rộng lớn, quy mô sản phẩm nông nghiệp đứng đầu cả nước. Hà Nội hiện có 1.336 hợp tác xã nông nghiệp đang hoạt động; 1.574 trang trại; 172 chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm; hơn 164 mô hình ứng dụng công nghệ cao, hơn 14 nghìn sản phẩm nông, lâm, thủy sản đã được cấp mã truy xuất nguồn gốc (QRCode).

 Các đại biểu và người dân tham quan gian hàng. Ảnh: Minh Phú

 Các đại biểu và người dân tham quan gian hàng. Ảnh: Minh Phú

Đặc biệt, Thủ đô Hà Nội có 1.350 làng nghề, chiếm 40% làng nghề cả nước, là cái nôi tiềm năng phát triển sản phẩm OCOP.

Về ẩm thực, chế biến ẩm thực có nhiều bí quyết vùng miền và gia truyền đạt trình độ tinh hoa ẩm thực, đặc sản vùng miền có giá trị kinh tế to lớn, tạo nên bản sắc văn hóa đáng tự hào.

 Đông đảo người dân tham quan, mua sắm sản phẩm. Ảnh: Minh Phú

 Đông đảo người dân tham quan, mua sắm sản phẩm. Ảnh: Minh Phú

Đây là những tiềm năng, lợi thế rất lớn để Hà Nội triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Từ năm 2019 đến nay, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng được 3.317 sản phẩm OCOP (chiếm 21,3% của cả nước), trong đó có 6 sản phẩm 5 sao, 22 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.571 sản phẩm 4 sao và 1.718 sản phẩm 3 sao và là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP.

Sự kiện tuần hàng này, giúp các chủ thể OCOP và các cơ sở sản xuất làng nghề, các hộ sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn của Hà Nội và các tỉnh, thành phố giới thiệu sản phẩm tới đông đảo người tiêu dùng Thủ đô…

Tin khác

Sản phẩm 3 ngày trước
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng sản phẩm là những giải pháp Phú Yên đang triển khai để OCOP phát huy hiệu quả. Với sự đồng hành của các địa phương, chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế nông nghiệp.
Sản phẩm 4 ngày trước
Các địa phương công khai, cảnh báo các đường link, địa chỉ vi phạm để người tiêu dùng tránh mua và sử dụng sản phẩm thực phẩm, thực phẩm chức năng trên các địa chỉ đó, tránh gây ảnh hưởng sức khỏe và kinh tế.
Sản phẩm 6 ngày trước
Thủ đô Hà Nội được biết đến là “cái nôi” của 1.350 làng nghề, làng có nghề truyền thống. Đây cũng là lợi thế rất lớn của TP trong triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), hướng đến mục tiêu nâng cao giá trị và sức cạnh tranh trên thị trường cho sản phẩm làng nghề.
Sản phẩm 1 tuần trước
Kiểm tra một hộ kinh doanh tại huyện Phú Xuyên (Hà Nội), cơ quan chức năng phát hiện gần 11 tấn thịt và nội tạng bò không rõ nguồn gốc, có sản phẩm đã bốc mùi.
Sản phẩm 1 tuần trước
Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đã giúp các làng nghề phát triển hàng Việt đặc thù. Tuy nhiên, khó khăn là việc đưa sản phẩm vào siêu thị tiêu thụ lại không dễ dàng.
đọc nhiều