Thứ sáu, 20/09/2024
  • Click để copy

Nhiều chức vụ là người nhà của Chủ tịch HĐTV Cty Sông Chu Thanh Hóa “xin thôi nhiệm vụ 3 vị trí”

09:26, 23/08/2023

Hội đồng thành viên (HĐTV) Công ty TNHH MTV Sông Chu (Thanh Hoá) đã có cuộc họp ngày 21/8/2023 và biểu quyết thống nhất nguyện vọng xin thôi nhiệm vụ của 3 cá nhân là người nhà của ông Lê Văn Thuỷ, Chủ tịch HĐTV công ty.

367574104_314215461078200_7790140565187997590_n

Trụ sở công ty Sông Chu

Theo Nghị quyết của HĐTV Công ty TNHH MTV Sông Chu, căn cứ Điều lệ tổ chức và hoạt động, quy chế của Công ty TNHH MTV Sông Chu; căn cứ đơn xin thôi thực hiện nhiệm vụ của các cá nhân có quan hệ gia đình với Chủ tịch HĐTV; căn cứ Quy định 114-QĐ/TW về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ. Sau khi thảo luận, HĐTV thống nhất biểu quyết thông qua nghị quyết.

Cụ thể: Thống nhất để bà Hoàng Thị Thu Hiền (vợ ông Lê Văn Thủy - Chủ tịch HĐTV), Phó Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch, thôi thực hiện nhiệm vụ phụ trách, điều hành hoạt động phòng Tài chính - Kế hoạch từ ngày 21/8/2023.

Thống nhất để ông Hoàng Minh (em ruột vợ ông Thủy) thôi nhiệm vụ Giám đốc Chi nhánh xây dựng công trình và kinh doanh tổng hợp.

Thống nhất để ông Lê Hoàng Sơn (con trai ông Thủy) thôi nhiệm vụ Giám đốc chi nhánh thuỷ lợi Quảng Xương.

Nội dung nghị quyết cũng nêu, HĐTV giao ông Lê Hữu Huyến, Kế toán trưởng của công ty tạm thời phụ trách, điều hành hoạt động phòng Tài chính - kế hoạch kể từ ngày 21/8/2023 cho đến khi công ty bổ nhiệm Trưởng phòng Tài chính - kế hoạch mới...

Trước đó, như đã nêu, sau khi có thông tin cho rằng nhiều người nhà của ông Lê Văn Thủy - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Sông Chu Thanh Hóa đang có vợ, con, em trai, em vợ, con chị gái đang nắm các “vị trí chủ chốt trong công ty”.

Sau đó, Sở Nội vụ Thanh Hóa đã tổ chức kiểm tra và xác minh thông tin, đồng thời chỉ đạo công ty Sông Chu báo cáo giải trình về sự việc và công ty đã họp, 3 vị trí là người nhà ông Thủy đã xin thôi nhiệm vụ nêu trên…

Được biết, Công ty TNHH MTV Sông Chu được đổi tên từ Công ty Khai thác công trình thủy lợi Sông Chu từ ngày 10/6/2011 và được chuyển đổi từ Công ty thủy nông Sông Chu Thanh Hóa theo mô hình Công ty TNHH một thành viên từ tháng 5/2007.

Công ty là doanh nghiệp 100% vốn thuộc sở hữu Nhà nước; Công ty có chức năng, nhiệm vụ quản lý, khai thác và bảo vệ các hệ thống công trình thủy lợi, gồm: Hệ thống thủy nông Bái Thượng, hệ thống thủy nông Sông Mực, hệ thống thủy nông Yên Mỹ, 75 hồ đập lớn, vừa và nhỏ, 204 trạm bơm với 495 máy bơm các loại từ (450-4000) m3/h và 8 hệ thống tiêu lớn để tưới, tiêu nước cho 140.868 ha diện tích gieo trồng của 18 huyện, thị, thành phố, trong đó có 7 huyện Miền núi.

Ngoài nhiệm vụ chính nêu trên, còn có nhiệm vụ cấp nước sinh hoạt trên địa bàn và cấp nước cho các khu công nghiệp như: Khu kinh tế Nghi Sơn, Lam Sơn – Sao Vàng và cấp nước cho nuôi trồng thủy sản, phát điện; kinh doanh điện lực và xây lắp công trình...

Tin khác

6 tháng trước
Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an yêu cầu tỉnh Quảng Nam cung cấp thông tin về các dự án trồng và chăm sóc cây xanh liên quan đến 10 công ty.
6 tháng trước
Nghị định số 24/2024/NĐ-CP ngày 27/02/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu, trong đó quy định giá gói thầu và thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu.
6 tháng trước
Thủ tướng yêu cầu tiếp tục phát huy vai trò mở đường, dẫn dắt của doanh nghiệp nhà nước trong nền kinh tế; doanh nghiệp nhà nước cần là lực lượng tiên phong, dẫn đầu trong đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, tái cơ cấu nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng.
6 tháng trước
Kết quả thu hút FDI cho thấy niềm tin của doanh nghiệp vào triển vọng phục hồi kinh tế, trong khi chỉ số nhà quản trị mua hàng và đơn đặt hàng mới tăng trở lại với nhiều tín hiệu tích cực.
6 tháng trước
Những thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu đã bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng tái phạm nhiều lần hành vi vi phạm tới quỹ BOG có thể xem xét tạm dừng kinh doanh hoặc thu hồi giấy phép.