Thứ sáu, 20/09/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Huyện Thiệu Hóa đưa 9 sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị The CiTy toàn quốc

13:50, 17/08/2023

Ngày 17/8, UBND huyện Thiệu Hóa cho biết, địa phương vừa ký kết đưa 9 sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị The CiTy tiêu thụ trên toàn quốc.

79300d1dd7d96a6dAnh 1

Việc ký kết với siêu thị The CiTy sẽ tạo điều kiện cho sản phẩm OCOP huyện Thiệu Hóa đến với khách hàng trên cả nước

Với định hướng phát triển nông nghiệp và gắn với xây dựng nông thôn mới, huyện Thiệu Hoá trú trọng đến các sản phẩm nông nghiệp, nhiều sản phẩm được chứng nhận OCOP. Hiện có 22 sản phẩm OCOP, trong đó có 7 sản phẩm 4 sao, 15 sản phẩm 3 sao và nhiều sản phẩm truyền thống, sản phẩm thế mạnh của địa phương.

Để những sản phẩm OCOP chất lượng, tiêu biểu, huyện Thiệu Hóa bước đầu đã ký kết 9 sản phẩm OCOP đưa vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị The City gồm: Dưa vàng Vạn Hà; sản phẩm OCOP 4 sao của HTX DVNN Thiệu Hưng; miến gạo Phương Nhàn và bánh đa nem Phương Nhàn, sản phẩm OCOP 3 sao của hộ kinh doanh Nguyễn Viết Phương; tỏi đen Suzin của hộ kinh doanh Hoàng Thị Loan; các sản phẩm Ngũ Cốc Dinh dưỡng Lạc Lạc, Ngũ cốc lợi sữa Lạc lạc, Ngũ cốc bầu Lạc Lạc, Bột ăn dặm DR. MAYA, cháo hạt Mix DR. MAYA Ngũ Cốc của công ty TNHH SECERT LIFE.

dee69b48bbac007danh 3

Các sản phẩm OCOP của huyện Thiệu Hóa được bày bán tại các siêu thị The CiTy trên toàn quốc

UBND huyện Thiệu Hóa cho biết “Việc đưa các sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị The City là cơ hội để các chủ thể quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, có thêm đầu ra ổn định, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm. Đồng thời tạo chuỗi liên kết bền vững, góp phần đưa sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực và các sản phẩm thế mạnh của huyện để từng bước chuyển dịch theo hướng sản xuất hàng hóa, chất lượng, an toàn”.

Đối với đối tác là siêu thị The City khu vực miền trung, việc ký kết các sản phẩm OCOP của huyện Thiệu Hoá vào hệ thống siêu thị The City Việt Nam là hoạt động nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP có thêm cơ hội đưa sản phẩm hàng hóa chất lượng tốt đến gần hơn với người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, thông qua việc ký kết, người tiêu dùng có thể lựa chọn mua sắm hàng hóa thiết yếu với chất lượng tốt, giá cả phù hợp. Từ đó, sẽ tạo “thói quen” cho khách hàng khi tin dùng sản phẩm OCOP chất lượng cao của huyện Thiệu Hóa nói riêng.

Đặc biệt, thông qua việc ký kết, các chủ thể cam kết sẽ sản xuất và cung ứng các sản phẩm theo đúng các tiêu chí, tiêu chuẩn, quy định, đảm bảo chất lượng và an toàn. BênThe City cũng cam kết sẽ bày bán các sản phẩm trên trong chuỗi hệ thống siêu thị trong cả nước; đồng hành, hỗ trợ quảng bá và hướng dẫn các chủ thể sản xuất, thiết kế tem nhãn, bao bì phù hợp với quy định và xu hướng thị trường.

Tin khác

9 tháng trước
Hà Nội có nhiều nông sản thực phẩm đặc sắc gắn với 1.350 làng nghề và làng có nghề. Tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm của thành phố, nhiều chủ thể, địa phương đầu tư ứng dụng CN cao, chế biến sâu trong sản xuất, cải tiến mẫu mã, tăng giá trị cho sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng...
9 tháng trước
Hoạt động livestream Chợ phiên OCOP cũng được tổ chức nhằm quảng bá các nông đặc sản OCOP Thanh Hóa đến với đông đảo công chúng.
10 tháng trước
Chiều ngày 18/11, tại tỉnh Thanh Hóa, Trung ương Đoàn đã tổ chức diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá về các sản phẩm OCOP của thanh niên.
10 tháng trước
Chiều ngày 16/11, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh Nam Định đã tổ chức đánh giá, phân hạng và công nhận lại 11 sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2023.
10 tháng trước
Nằm trong sự kiện “Tuần lễ Hoa Dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2023 do UBND huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai tổ chức tập trung trong 3 ngày (10 đến 12-11-2023), chợ phiên nông sản an toàn lần thứ 2 của huyện này cũng diễn ra trong thời gian ấy.