Thứ sáu, 18/10/2024
  • Click để copy

Nuôi con "nhiều chân”, một nông dân lời 20 tỉ đồng/năm, trở thành Nông dân Việt Nam xuất sắc 2024

07:33, 08/10/2024

Anh Nguyễn Minh Nhủ (xã Bảo Thạnh, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) nuôi tôm công nghệ cao với diện tích 18ha, năng suất sản lượng 400 tấn tôm/năm. Mô hình nuôi tôm của Nông dân Việt Nam xuất sắc có doanh thu 45 tỷ đồng/năm, lợi nhuận 20,5 tỉ đồng/năm.

nuoi20241007145522

Ông Nguyễn Minh Nhủ kiểm tra tôm trước khi bán cho thương lái. Ảnh: Dân Việt

Đó là một trong những kỷ lục ấn tượng của 63 Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2024 được ban tổ chức chương trình Tự hào nông dân Việt Nam cho biết ngày 7/10.

Theo Ban tổ chức, Chương trình Tự hào nông dân Việt Nam là chương trình thường niên có ý nghĩa chính trị sâu sắc của Hội Nông dân Việt Nam. Năm 2024 là năm thứ 12 liên tiếp Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì tổ chức chuỗi sự kiện Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam, trong đó hoạt động trọng tâm là bình chọn và tôn vinh Nông dân Việt Nam xuất sắc.

Bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam 2024 khẳng định: 63 Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2024 được bình chọn là những người rất xứng đáng. Chất lượng Nông dân xuất sắc năm nay rất đồng đều, đa dạng trên tất cả các lĩnh vực.

Đây đều là những nông dân đạt thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh; trong phong trào xây dựng nông thôn mới; trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Những nông dân có sáng kiến, phát minh tính khoa học đã được ứng dụng và đem lại hiệu quả kinh tế, xã hội cao trong hoạt động sản xuất nông nghiệp.

Nhiều nông dân xuất sắc năm 2024 đã tích cực liên kết, phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Có nhiều Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2024 thành công với mô hình sản xuất xanh, thân thiện với môi trường theo định hướng chủ trương của Đảng, Chính phủ về phát triển kinh tế xanh, nông nghiệp xanh, tuần hoàn. Bên cạnh đó, nhiều nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2024 cũng ngày càng quan tâm đến việc xây dựng, bảo vệ thương hiệu nông sản;…

Đáng chú ý, tỷ lệ nông dân xuất sắc là nữ, là đồng bào dân tộc thiểu số, nông dân xuất sắc có sáng kiến, phát minh trong nông nghiệp trong năm 2024 cũng nhiều hơn các năm trước. 

Có thể điểm qua 9 kỷ lục ấn tượng của 63 Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2024.

Theo đó, Nông dân Việt Nam xuất sắc có doanh thu lớn nhất là bà Nguyễn Thị Biên (51 tuổi) đến từ Thanh Hoá với doanh thu 150 tỷ đồng/năm.

dn120241007145704

Phó chủ tịch Ban Chấp hành T.Ư Hội Nông dân Việt Nam Bùi Thị Thơm thông tin về Chương trình Tự hào nông dân Việt Nam năm 2024.(Ảnh BTC)

Nông dân Việt Nam xuất sắc có lợi nhuận lớn nhất là anh Nguyễn Minh Nhủ đến từ Bến Tre. Anh Nhủ nuôi tôm công nghệ cao với diện tích 18ha, năng suất sản lượng 400 tấn tôm/năm, doanh thu 45 tỉ đồng/năm, lợi nhuận 20,5 tỉ đồng/năm.

Cũng theo ban tổ chức, năm nay có trên 30/63 nông dân xuất sắc có mức lợi nhuận từ 5 tỉ đồng/năm trở lên. Các ứng viên còn lại có mức lợi nhuận từ 500 triệu đồng đến 4,5 tỉ đồng/năm.

Nông dân xuất sắc cao tuổi nhất là ông Nguyễn Đức Sơn (73 tuổi) ở Quảng Nam. Ông Sơn được bình chọn nông dân xuất sắc ở lĩnh vực có sáng kiến phát minh trong sản xuất nông nghiệp.

Nông dân xuất sắc trẻ tuổi nhất là anh Trầm Minh Thuần (31 tuổi, giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp hữu cơ Long Hiệp, Trà Vinh). Anh Thuần cùng hợp tác xã trồng khoảng 220ha lúa theo hướng hữu cơ và các giống chất lượng cao như ST25. Anh Thuần còn kinh doanh vật tư đầu vào, bao tiêu lúa gạo của bà con.

Nguồn:danviet.vn

Tin khác

Kinh tế trang trại 1 tuần trước
Từ khi thành lập đến nay HTX hoạt động ổn định, sản xuất hàng hóa theo mô hình kinh tế tập thể. Hiện nay, sản phẩm táo Cam Thành Nam, TP Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) đã được quảng bá rộng rãi, được nhiều khách hàng biết đến.
Kinh tế trang trại 1 tuần trước
Anh Nguyễn Minh Nhủ (xã Bảo Thạnh, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) nuôi tôm công nghệ cao với diện tích 18ha, năng suất sản lượng 400 tấn tôm/năm. Mô hình nuôi tôm của Nông dân Việt Nam xuất sắc có doanh thu 45 tỷ đồng/năm, lợi nhuận 20,5 tỉ đồng/năm.
Kinh tế trang trại 3 tuần trước
Một chủ trang trại cá sấu ở Thái Lan đã quyết định tiêu hủy hơn 100 con cá sấu vì lo ngại chúng có thể trốn thoát trong đợt lũ lụt hiện tại và gây nguy hiểm cho tính mạng người dân.
Kinh tế trang trại 3 tuần trước
Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện một trang trại chăn nuôi heo ở Kon Tum đã lắp đặt một đường ống dài gần 100m để xả nước thải ra con suối.
Kinh tế trang trại 1 tháng trước
UBND tỉnh Quảng Bình đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với 3 trang trại chăn nuôi heo với số tiền hơn 2,3 tỷ đồng.